ĐOÀN KHỐI CÁC CƠ QUAN THÀNH PHỐ TỔ CHỨC HỘI THẢO ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC HỖ TRỢ TRAO QUYỀN KINH TẾ VÀ TRUYỀN CẢM HỨNG KHỞI NGHIỆP CHO ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN TRONG NỀN KINH TẾ SỐ

Thực hiện chủ đề công tác năm 2023 “Đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động Đoàn, chuyển đổi số toàn diện, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, hướng hoạt động về cơ sở”; chiều ngày 06/6/2023, tại Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng, Đoàn Khối các cơ quan thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Đẩy mạnh công tác hỗ trợ Trao quyền kinh tế và truyền cảm hứng khởi nghiệp cho thanh niên trong nền kinh tế số”.

Quang cảnh Hội thảo.

Hội thảo với sự tham dự của đại diện Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố, lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố cùng các đại biểu đến từ các tổ chức nước ngoài, các doanh nghiệp tiêu biểu và đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố. Hội thảo được tổ chức nhằm phát huy, đẩy mạnh các yếu tố liên ngành trong công tác phát triển khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; nâng cao năng lực, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong công tác phát triển môi trường khởi nghiệp số và kỹ năng số của thanh niên có ý tưởng khởi nghiệp; đóng góp vào công cuộc phát triển thành phố Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước.

Tại Hội thảo, đồng chí Bùi Thiên Vỹ – Bí thư Đoàn Khối các cơ quan thành phố nhấn mạnh tầm quan trọng, vai trò của thanh niên trong nền kinh tế số. Hội thảo nhận được 04 ý kiến tham luận từ các diễn giả là đại diện của các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Hội thảo còn có Phiên tham luận về các nội dung: “Trao quyền kinh tế cho thanh niên, Tình hình chuyển đổi số tại thành phố và Những đề xuất khắc phục những tồn tại, khó khăn trong quá trình chuyển đổi số”.

Đồng chí Bùi Thiên Vỹ – Bí thư Đoàn Khối các cơ quan thành phố phát biểu tại Hội thảo.

Nhìn chung, hội thảo mang đến cơ hội độc đáo cho các khách mời tham gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau để cùng chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng và kiến thức trong việc đẩy mạnh công tác hỗ trợ trao quyền kinh tế và truyền cảm hứng khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên trong nền kinh tế số. Qua việc xây dựng môi trường cộng tác và đối thoại cởi mở, sự kiện mong muốn đem đến những thay đổi tích cực và xây dựng một tương lai bền vững hơn cho Việt Nam và hơn thế nữa./.

          Tin, ảnh: BBT

Bài viết liên quan