THẦY GIÁO TRẺ GIỎI NGHỀ, GIỎI HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Những năm qua, Tiến sĩ Nguyễn Thành Đạt, Bí thư Đoàn, giảng viên Ban Khoa học công nghệ và môi trường thuộc Đại học Đà Nẵng khá nhiệt tình, trách nhiệm, năng nổ trong các hoạt động, đồng thời kêu gọi đoàn viên phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Vừa qua, anh là 1 trong 3 nhà giáo tại Đà Nẵng vinh dự được nhận giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương lần III.

Giải thưởng do Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hằng năm vào dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 nhằm vinh danh những cô giáo, thầy giáo đạt nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, dấn thân cống hiến cho xã hội, sống gương mẫu và là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên.

Thầy Nguyễn Thành Đạt (thứ hai, trái sang) cùng đoàn trao quà cho người dân gặp khó khăn.

Về giảng dạy, trong những năm qua, Tiến sĩ Đạt là tác giả chính và đồng tác giả của  25 công trình công bố trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế. Hiện anh cũng nằm trong top 50 nhà nghiên cứu kinh tế Việt Nam theo xếp hạng của dự án nghiên cứu kinh tế học RePec (Research Papers in Economics ─ Báo cáo Nghiên cứu về Kinh tế học).

Dự án này nhằm tăng cường phổ biến nghiên cứu về kinh tế học và các ngành khoa học liên quan. RePec đánh giá các tổ chức kinh tế trên toàn thế giới dựa trên các tiêu chí định lượng như số lượng bài báo khoa học/nghiên cứu, chỉ số IF và số trích dẫn của các ấn phẩm công bố…

Theo Tiến sĩ Đạt, để có bài đăng trên các tạp chí uy tín, quan trọng nhất là phải chọn được đề tài nghiên cứu phù hợp, sau đó kết nối với các nhà nghiên cứu ở nước ngoài để được hỗ trợ về mặt dữ liệu thì mới thành công.

Với vai trò Bí thư Đoàn trường, anh Đạt đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện có ý nghĩa như tổ chức: chương trình Chủ nhật xanh hàng tháng tại khuôn viên các đơn vị, các bãi biển Đà Nẵng và trên địa bàn các khu dân cư, chương trình Tình nguyện tại chỗ, thứ Bảy tình nguyện… Đồng thời hướng dẫn các câu lạc bộ, đội, nhóm và các chi đoàn trực thuộc thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện tại các trung tâm bảo trợ trẻ em, trung tâm phụng dưỡng người có công cách mạng trên địa bàn thành phố.

Để các hoạt động tuyên truyền hiệu quả, anh đã phối hợp các đơn vị lồng ghép, tổ chức với nhiều nội dung phong phí để tuyên truyền về nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn giao thông; xây dựng các đội hình thanh niên xung kích tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại các tuyến đường, cổng các cơ sở giáo dục đại học thành viên. Không chỉ vậy, anh còn thường xuyên tổ chức các hoạt động, sự kiện liên quan đến khởi nghiệp sinh viên, các hoạt động được tổ chức ở nhiều mức độ và quy mô khác nhau để giúp các bạn có thêm cơ hội việc làm.

Chính anh cũng đã đề xuất ý tưởng và thành lập các câu lạc bộ Tiếng Anh, Tiếng nước ngoài tại các đơn vị. Đồng thời phối hợp tổ chức Ngày hội văn hóa Việt  – Lào, Festival các câu lạc bộ đội nhóm để giới thiệu những nét đặc trưng về văn hóa của các quốc gia… thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Để phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, dám nghĩ, dám làm, không ngại khó khăn của tuổi trẻ, anh Đạt cho biết, thời gian tới, anh mong muốn có thể tổ chức được nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, đưa phong trào đi vào chiều sâu, thu hút sinh viên tham gia nhiều hơn nữa.

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Bài viết liên quan