CỐNG HIẾN SỨC TRẺ CHO QUÊ HƯƠNG

Trung úy Hoàng Bá Nhật khi anh vinh dự được bầu chọn trở thành một trong những gương mặt trẻ triển vọng năm 2022 của Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng. Đây là sự ghi nhận xứng đáng đối với những thành tích, cống hiến của Trung úy Hoàng Bá Nhật.

Trung úy Hoàng Bá Nhật (thứ 2, phải sang) cùng các đoàn viên trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Sinh ra và lớn lên ở huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh), từ nhỏ, Trung uý Hoàng Bá Nhật đã sớm có ước mơ được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh. Năm 2014, sau khi tốt nghiệp, Trung úy Hoàng Bá Nhật được điều về công tác tại Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Tiên Sa, Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng. Bằng sức trẻ và tinh thần trách nhiệm, trong thực hiện nhiệm vụ, Trung úy Nhật luôn cố gắng khắc phục khó khăn phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, anh còn đi đầu trong các nhiệm vụ giúp đỡ người dân phòng, chống và xây dựng cuộc sống phát triển, no ấm. Từ khi Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều tháng liên tục, anh đã cùng đồng đội thực hiện song song hai nhiệm vụ: vừa kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự tại cửa khẩu cảng vừa tham gia phòng, chống Covid-19 tại chốt kiểm soát số 13 cảng Đà Nẵng.

Từ khi thành lập chốt, Trung úy Nhật cùng tổ công tác tiến hành khai báo y tế 35.334 lượt người, đo thân nhiệt 39.469 lượt người, test nhanh Covid-19 cho 335 người kết quả âm tính. Phối hợp Trung tâm kiểm soát bệnh tật CDC Đà Nẵng test nhanh Covid-19 cho 178 tàu/3.086 lượt thuyền viên các tàu neo đậu tại cảng và vịnh Đà Nẵng. Những thành tích trên của Trung úy Hoàng Bá Nhật đã góp phần không nhỏ để năm 2022, Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Tiên Sa vinh dự được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống Covid-19.

Cùng với đó, anh luôn rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các hiệp định có liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ biên giới, vùng biển và đối ngoại; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ theo đúng phương châm “Lịch sự, ân cần, nhanh chóng, chặt chẽ, chính xác, đúng quy trình nghiệp vụ và đúng pháp luật”.

Để công tác quản lý xuất nhập cảnh được thuận lợi, nhanh chóng, chính xác, anh thường xuyên rèn luyện tác phong, phong cách, lề lối làm việc; nắm chắc các yếu tố về tình hình có liên quan đến công tác quản lý, kiểm soát cửa khẩu; đồng thời không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ ngoại ngữ, công nghệ thông tin, quản lý, khai thác tốt các trang thiết bị kỹ thuật, có thái độ làm việc vui vẻ, hòa nhã, lịch sự, linh hoạt trong xử lý công việc, xây dựng tình cảm tốt đẹp đối với du khách trong nước và nước ngoài về hình ảnh người chiến sĩ Biên phòng.

Không những hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, thời gian qua, với tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ, Trung úy Hoàng Bá Nhật đã cùng với Ban Chấp hành Chi đoàn tổ chức cho đoàn viên, thanh niên trong đơn vị tham gia có hiệu quả các hoạt động, chương trình của tuổi trẻ như: Ngày hội hiến máu nhân đạo do các đơn vị hoạt động hàng hải tại thành phố Đà Nẵng tổ chức, chương trình “Hãy làm sạch biển”, chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”…

Năm 2022, Trung úy Hoàng Bá Nhật đã làm tốt công tác tham mưu đơn vị phối hợp với Đoàn phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) và các doanh nghiệp khối cảng tổ chức chương trình Xuân yêu thương, trao tặng 50 suất quà trị giá 15 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 10 máy tính bảng LENOVO và 10 sim Mobifone trị giá 40 triệu đồng cho 10 học sinh nghèo vượt khó.

Ghi nhận kết quả trong quá trình công tác của Trung úy Hoàng Bá Nhật, năm 2022, anh đã được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng vinh danh là một trong 5 gương mặt trẻ triển vọng. Đây là nguồn động viên to lớn để anh tiếp tục cống hiến sức trẻ, trí tuệ nhiều hơn nữa cho đơn vị và lực lượng Bộ đội Biên phòng.

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Bài viết liên quan