NỮ BÍ THƯ ĐOÀN GIÀU NHIỆT HUYẾT

Không chỉ nhiệt huyết, trách nhiệm với công tác Đoàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Ánh, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê còn lan tỏa ngọn lửa nhiệt tình đến nhiều đoàn viên thanh niên trên địa bàn, cuốn hút họ tham gia nhiều hoạt động.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ánh trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong chuyến tình nguyện tại tỉnh Quảng Nam.

Đồng chí Ánh luôn ý thức được vai trò thủ lĩnh thanh niên; cố gắng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác bằng nhiều hoạt động, phong trào với hình thức phong phú, đa dạng nhằm thu hút thanh niên tham gia công tác Đoàn.

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, hằng năm, đồng chí cùng đoàn viên thanh niên đã tổ chức dâng hương, triệu tập các chi đoàn tham gia dâng hương tại Nhà Bia Ghi tên Liệt sĩ, Nhà Lưu niệm Mẹ Nhu và Bảy Dũng sĩ Thanh Khê nhằm tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc. Bên cạnh đó, đến thăm và tặng quà 2 cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí cũng đã triển khai thực hiện tốt Mô hình “Chúng con luôn bên mẹ”, chăm sóc, dọn dẹp bàn thờ, thăm hỏi, trò chuyện và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Thu. “Mỗi khi mình và các bạn đến thăm, trò chuyện với mẹ, mẹ vui lắm. Chỉ mong mẹ sống vui, sống khỏe với con cháu”, đồng chí Ánh bộc bạch.

Đoàn Thanh niên phường Thanh Khê Đông cũng đã triển khai có hiệu quả mô hình “Ngày thứ 7 tình nguyện”, trực tiếp tham gia cùng các bạn đoàn viên thanh niên các chi đoàn ra quân “Ngày thứ 7 tình nguyện”, hỗ trợ người dân về thủ tục hành chính.

Đồng chí Ánh còn thường xuyên tìm kiếm các đơn vị có nhu cầu trong việc tìm kiếm đối tác tổ chức sự kiện, quay phim, làm phóng sự nhằm duy trì kinh tế cho Đội truyền thông Thanh niên phường với mô hình kinh tế tập thể trong thanh niên, tạo điều kiện để các bạn thanh niên kiếm thêm thu nhập cho các bạn đoàn viên thanh niên đam mê trong lĩnh vực truyền thông. Ngoài ra, thường xuyên chỉ đạo công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và chính quyền cho tầng lớp thanh niên trên địa bàn phường.

Không chỉ vậy, đồng chí còn liên kết với các siêu thị, các công ty cũng như các nhà hàng, quán cà phê trên địa bàn phường tạo điều kiện hỗ trợ việc làm cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn phường.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ánh là người cán bộ Đoàn luôn đi đầu, đổi mới các hoạt động phong trào của Đoàn phường, là tấm gương để đoàn viên thanh niên địa phương noi theo.

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Bài viết liên quan