ĐỪNG CỐ TÌNH “HIỂU SAI” NHƯ THẾ !

 

Nhân sự kiện cuốn sách về “Tôn giáo và Chính sách tôn giáo ở Việt Nam” được cho ra mắt, các thế lực thù địch và các phần tử phản động đã lợi dụng “triệt để” điều này nhằm đưa ra các luận điệu xuyên tạc về ý nghĩa của cuốn sách.


Cuốn “sách trắng” về “Tôn giáo” được Ban Tôn giáo Chính phủ cho ra mắt mới đây là một cuốn cẩm nang vô cùng hữu ích, nhằm cung cấp những thông tin thiết thực về việc thực thi và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo ở Việt Nam. Thế vậy mà đám Việt Tân, RFA, VOA,… lại cố tình “hiểu sai”, bịa đặt, thông tin sai sự thật về ý nghĩa về cuốn sách.
Đám “rân chủ” này còn trắng trợn tuyên bố “VN lấy đâu ra tự do tôn giáo”, thậm chí chúng còn “vu khống” cho Nhà nước là “ngăn cấm” một số tín ngưỡng, tôn giáo hoạt động. Những luận điệu này là hết sức vô căn cứ, chỉ mang tính chất chống phá, gây chia rẽ, làm mất đoàn kết mà xưa nay hễ có “sự kiện” gì là chúng vẫn hay dùng.
Đảng và Nhà nước ta vẫn luôn nhất quán với quan điểm về tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam. Nhà nước ta cũng không ngừng hoàn thiện hệ thống pháp luật liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo, tất cả đều nhằm đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo củatoàn thể người dân. Qua đó nhằm phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng một đất nước Việt Nam ngày càng phát triển, dân chủ, công bằng và văn minh.
Việc cho ra đời cuốn “sách trắng” về tôn giáo càng củng cố hơn nữa quan điểm rõ ràng của Nhà nước ta về tín ngưỡng, tôn giáo. Các tôn giáo ở Việt Nam đều chung sống hòa bình, đoàn kết, gắn bó đồng hành với dân tộc. Đoàn kết tôn giáo,đoàn kết dân tộc đóng vai trò vô cùng quan trọng . Đó là sự thật không thể phủ nhận, chỉ có những bọn như Việt Tân là cố tình “tỏ ra không hiểu”, cố tình “hiểu sai” về ý nghĩa của cuốn này.

<Vương Lương>
Nguồn: Sống Xanh

Bài viết liên quan