Chương trình Đối thoại Doanh nhân và Thanh niên – Sinh viên với chủ đề “Đồng hành – Kiến tạo tương lai”

Những năm gần đây, Khởi nghiệp và Chuyển đổi số là hai chủ đề được quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội, đặc biệt đối với nhiều bạn trẻ đây là xu hướng, là mục tiêu trong sự nghiệp, hành trình lập thân lập nghiệp. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người lao động là mối quan hệ được quan tâm, bồi dưỡng để mong muốn tìm tiếng nói chung, tạo nên thị trường lao động và việc làm phong phú, phát huy năng lực người lao động và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Ngày 30/10/2022, Thành Đoàn – Hội LHTN – Hội Sinh viên thành phố phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình Đối thoại Doanh nhân và Thanh niên – Sinh viên với chủ đề “Đồng hành – Kiến tạo tương lai”. Chương trình với sự tham gia của các khách mời và diễn giả: Moderator: Doanh nhân Trần Thanh Hải – GĐ Khối Chiến lược Công ty Cổ phần NEXTPAY; Doanh nhân Phan Hoàng Huy – Chủ nhiệm CLB NRT – Chủ thương hiệu Mì Quảng Ếch Đà Nẵng; Doanh nhân Trần Hoàng Thái – TGĐ Công ty Cổ phần DEWOO; Doanh nhân Lưu Minh Hiển – Giám đốc Công ty WISE ENGLISH; Đặc biệt hơn, phiên đối thoại có sự tham gia của 3 bạn “Sinh viên 5 tốt” đến từ các trường Đại học: bạn Tống Thị Thanh Tuyền, Sinh viên Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng; bạn Nguyễn Bảo Long, Sinh viên Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng; bạn Nguyễn Đào Trúc Vy, Sinh viên Trường Đại học Duy Tân cùng với hơn hơn 300 bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên có mong muốn được khởi nghiệp.

Tại chương trình, các Diễn giả và khách mời đã hỗ trợ đoàn viên, thanh niên tiếp cận các nguồn vốn, hỗ trợ tài chính thông qua các chương trình, chính sách ưu đãi cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp của thành phố; hướng dẫn xây dựng cách thức thực hiện ý tưởng nhằm kết nối đoàn viên, thanh niên với các quỹ đầu tư. Đồng thời, Diễn giả và khách mời cũng mong muốn tăng cường hỗ trợ vốn cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh do đoàn viên, hội viên, thanh niên làm chủ thông qua nguồn vốn. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động tìm kiếm, kết nối các dự án khởi nghiệp với các quỹ đầu tư hỗ trợ khởi nghiệp; tư vấn, hỗ trợ các dự án khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên tiếp cận các nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội và các ngân hàng thương mại.

Trong thời gian đến, Ban Thường vụ Thành Đoàn tiếp tục chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương phân bổ nguồn ngân sách để xây dựng các chương trình tín dụng ưu đãi hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; vận động nguồn xây dựng quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tại địa phương.

Tin, hình: BBT

Bài viết liên quan