Đoàn xã Hòa Nhơn tổ chức Chương trình “Hành trình xanh”

Sáng  ngày 03/6/2018,  Đoàn xã Hòa Nhơn phối hợp với UBND xã tổ chức Chương trình “Hành trình xanh” và phát động cuộc thi, xây dựng ý tưởng, mô hình thanh niên chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với Biến đổi khí hậu năm 2018.

Chương trình “Hành trình xanh”  là hoạt động sáng tạo đổi mới từ các phong trào ngày thứ 7 Tình nguyện, Ngày Chủ nhật “xanh – sạch – đẹp” với hình thức lực lượng ĐVTN sẽ di chuyển bằng xe đạp (có trang bị giở đựng rác, cờ, khẩu hiệu và âm thanh tuyên truyển) qua các tuyến đường chính, các điểm nóng về môi trường, thu gom chai nhựa, bao nilong,..sau đó tập kết tại các điểm rác tập trung, hoạt động sẽ diễn ra đều đặn 1 tháng 2 lần, bắt đầu từ tháng 6/2018; thực hiện trong năm 2018 và duy trì trong những năm tiếp theo nhằm đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, phát huy vài trò xung kích tình nguyện của ĐVTN và bà con nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cũng trong dịp này, Đoàn xã và UBND xã phối hợp phát động cuộc thi, xây dựng ý tưởng, mô hình thanh niên chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với Biến đổi khí hậu năm 2018. Cuộc thi sẽ diễn ra qua 2 vòng thi: Vòng sơ khảo sẽ diễn ra từ lúc bắt đầu phát động đến hết tháng 6/2018; Vòng chung khảo BTC sẽ theo dõi và đánh giá việc triển khai từ tháng 7/2018 đến tháng 11/2018. Tổng kết và trao giải vào tháng 12/2018. Các tác phẩm dự thi phải đảm bảo các nội dung: Có ý tưởng , sáng kiến, mô hình về truyền thông bảo vệ môi trường, giáo dục kêu gọi cộng đồng chung tay hành động cùng bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và xây dựng cảnh quan “ Sáng – xanh – sạch – đep”; Ứng dụng tái chế, xử lý rác thải, nước thải, cải tạo môi trường bị ô nhiễm, giải pháp chống hạn hán; các ý tưởng khởi nghiệp trong lĩnh vực môi trường, ứng đổi với biến đổi khí hậu, tiêu dùng xanh… Đây là cuộc thi nhằm Khơi dậy tiềm năng, ý tưởng; nâng cao hiệu quả, ý thức và trách nhiệm của ĐVTN trong việc tìm kiếm những giải pháp thiết thực, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Thông qua hoạt động lần này, Đoàn xã – UBND xã mong muốn sẽ có những phương thức tuyên truyền mới mẻ nhất, tác động tích cực nhất đến với các bạn ĐVTN và bà con nhân dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu góp phần làm cho cảnh quan trên địa bàn xã Hòa Nhơn ngày một “ Sáng – xanh – sạch – đẹp” hơn nữa trong thời gian tới.

Tin, bài: Hồng Tuyết – Đoàn xã Hòa Nhơn

Bài viết liên quan