Hòa Vang tổ chức Ngày hội thanh niên tôn giáo và dân tộc năm 2018.

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018. Nhằm tạo thêm sân chơi cho các thanh niên tôn giáo, thanh niên dân tộc có điều kiện học hỏi, giao lưu đoàn kết lẫn nhau trong các hoạt động phong trào trên địa bàn huyện. Sáng ngày 02 tháng 6 năm 2018, Huyện Đoàn- Hội LHTN huyện Hòa Vang tổ chức Ngày hội thanh niên tôn giáo và dân tộc năm 2018.

Ngày hội diễn ra trong 01 ngày tại Trung tâm văn hóa thể thao xã Hòa Sơn với sự tham gia của gần 200 thanh niên đến từ 5 đơn vị: Giáo xứ Phú Thượng- xã Hòa Sơn, Giáo xứ Hòa Ninh- xã Hòa Ninh, Gia đình Phật tử chùa Hòa Quang- xã Hòa Liên, thanh niên người Cơ tu của thôn Tà Lang, Giàn Bí- xã Hòa Bắc và thanh niên người Cơ tu của thôn Phú Túc- xã Hòa Phú.

Về tham dự Ngày hội có sự hiện diện của các đồng chí đại diện BTV Thành Đoàn, đại diện lãnh đạo Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, Ban tuyên giáo, Ban Dân vận, Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng UBND- HĐND huyện, đại diện Ban chỉ đạo công tác Dân tộc và tôn giáo Huyện ủy, Mặt trận và các Đoàn thể huyện, đại diện lãnh đạo Đảng ủy các xã và các chức sắc tôn giáo, dân tộc của các đơn vị tham gia Ngày hội.

Qua một ngày tranh tài với nhiểu phần thi sôi nổi như: thi Rung chuông vàng với các nội dung xoay quanh về thành phố Đà Nẵng, về huyện Hòa Vang, tổ chức Đoàn- Hội, Luật thanh niên, các chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến vấn đề dân tộc, tôn giáo,…; thi Dân vũ, flasmob; thi thời tranh Thanh niên dân tộc và tôn giáo với môi trường; thi kỹ năng; các trò chơi teambuilding,…Ban tổ chức đã trao giải thưởng Nhất, Nhì, Ba cho từng nội dung thi, đồng thời trao Giải toàn đoàn cho các Đội thi. Giải Nhất toàn đoàn thuộc về đội thanh niên đến từ Gia đình Phật tử chùa Hòa Quang- xã Hòa Liên; Giải Nhì toàn đoàn thuộc về thanh niên người cơ tu của 2 thôn Là Lang và Giàn Bí; Giải Ba toàn đoàn thuộc về thanh niên người cơ tu của thôn Phú Túc.

Có thể nói Ngày hội thật sự là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các bạn thanh niên, thông qua Ngày hội giúp hội viên thanh thiếu niên dân tộc, tôn giáo thêm yêu quý và tôn trọng bản sắc dân tộc mình; nâng cao kỹ năng tổ chức hoạt động, nâng cao thể chất, tinh thần đồng thời nâng cao ý thức của cán bộ, đoàn viên, Hội viên thanh niên về tầm quan trọng của việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc, góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Tin, ảnh: Lê Giang- Huyện Đoàn Hòa Vang

Bài viết liên quan