HỌC SINH VIỆT NAM GIÀNH GIẢI ĐẶC BIỆT VÀ HUY CHƯƠNG VÀNG CUỘC THI TÌM KIẾM THỦ LĨNH TRẺ

 

Ngày 21-10, thông tin từ Malaysia, đoàn học sinh Việt Nam đã đạt 2 giải đặc biệt Platinium, 1 huy chương Vàng thuyết trình Quốc tế dành cho học sinh các trường phổ thông.

Đoàn học sinh Việt Nam gồm 3 đội thi 12 học sinh, 3 giáo viên trường TH, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học giáo dục đã đạt được 2 giải đặc biệt Platinium, 1 huy chương Vàng thuyết trình Quốc tế dành cho học sinh các trường phổ thông tại Sekolah Dato Abdul Razak, Malaysia.

FRSIS (Fully Residential International Symposium) là diễn đàn thường niên của Bộ Giáo dục Malaysia dành cho khối các trường phổ thông chuyên và nội trú chất lượng cao và các đoàn học sinh quốc tế.

Năm nay, cuộc thi được tổ chức tại Sekolah Dato Abdul Razak, Malaysia từ ngày 16 đến 20-10-2022. Đoàn Việt Nam có 3 đội thi với 12 học sinh, 3 giáo viên thuộc Trường TH, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học giáo dục. Các em đã thể hiện tốt khả năng nghiên cứu, thuyết trình tại cuộc thi với chủ đề “From pandemic to endemic” (Chuyển dịch từ đại dịch sang bệnh đặc hữu) trong các vấn đề kinh tế, xã hội, sức khỏe, giáo dục và công nghệ. Cùng với học sinh 70 trường học chất lượng cao của Malaysia và 19 đội quốc tế, các em đóng góp tiếng nói chung, xác định vai trò của thanh thiếu niên trước các vấn đề chung của toàn cầu./.

Theo Báo QĐND.

Bài viết liên quan