Chúng tôi đến từ Đà Nẵng

Đây là câu nói đầy tự hào của ban nhạc Brainwave tại chương trình Rock Việt – Tiger Bùng nổ bản lĩnh, do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) phối hợp Công ty CP Truyền thông MOV sản xuất, phát sóng trên kênh HTV7 từ tháng 1-2022 đến ngày 1-4-2022. Brainwave là đại diện duy nhất của miền Trung tham gia cuộc thi và về đích ấn tượng với giải thưởng Á quân 1 cùng giải ban nhạc được yêu thích nhất.

Ban nhạc rock trẻ Brainwave đến từ Đà Nẵng xuất sắc nhận giải Á quân 1 tại chương trình Rock Việt - Tiger Bùng nổ bản lĩnh. Ảnh: Ban nhạc Brainwave cung cấp
Ban nhạc rock trẻ Brainwave đến từ Đà Nẵng xuất sắc nhận giải Á quân 1 tại chương trình Rock Việt – Tiger Bùng nổ bản lĩnh. Ảnh: Ban nhạc Brainwave cung cấp

Đối với nhiều bạn trẻ Đà Nẵng và cộng đồng yêu nhạc rock, Brainwave không phải là cái tên xa lạ khi thường xuyên xuất hiện trong các sân chơi âm nhạc lớn nhỏ. Trưởng thành từ liên hoan ban nhóm nhạc, nhóm nhảy, vũ đoàn do Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh thành phố (thuộc Sở Văn hóa và Thể thao) tổ chức, Brainwave dần khẳng định được mình qua các sản phẩm âm nhạc và mang đến luồng gió mới cho thể loại rock. Trưởng nhóm Brainwave Lê Thành Khoa (trú quận Sơn Trà) cho biết, ban nhạc thành lập năm 2017 với 7 bạn trẻ là sinh viên các trường đại học, cao đẳng tại Đà Nẵng.

Trong 5 năm qua, nhóm dành nhiều thời gian biểu diễn ở “On the radio club” và các bar, pub trên địa bàn thành phố. Rock ballad vừa mang âm điệu trầm lắng, vừa mạnh mẽ và máu lửa, là dòng nhạc mà nhóm theo đuổi. “Chương trình Rock Việt là sân chơi lớn nhất mà nhóm tham gia từ trước đến nay. Đây cũng là cuộc thi đầu tiên và quy mô nhất thể loại âm nhạc này. Vì vậy, nhóm quyết tâm tham gia, vừa nhằm thử sức mình, vừa mong muốn ghi dấu ấn của nhạc rock Đà Nẵng trong bản đồ âm nhạc toàn quốc”, anh Khoa chia sẻ.

Tại chương trình Rock Việt, Brainwave tranh tài với 20 ban nhạc đến từ các thị trường âm nhạc phát triển như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Song bằng tài năng của mình, Brainwave chinh phục khán giả và các HLV là các nghệ sĩ nổi tiếng. Ngay từ vòng giấu mặt, nhóm gây ấn tượng mạnh với ca khúc tự sáng tác “Mất lối” và nhận được lời kêu gọi về đội của các HLV: Phương Thanh, Phạm Anh Khoa, Trần Tuấn Hùng (nhóm nhạc Bức tường) và Đỗ Hoàng Hiệp (nhóm nhạc Ngũ Cung). Với phong cách biểu diễn có nhiều sự tương đồng, Brainwave lựa chọn về đội của HLV Phạm Anh Khoa và Trần Tuấn Hùng dẫn dắt. Xuyên suốt cuộc thi, ban nhạc cống hiến hết mình với 7 ca khúc và giành giải Á quân 1.

Đặc biệt, với những màn trình diễn bùng nổ, nhóm đạt thêm giải Ban nhạc được yêu thích nhất do khán giả bình chọn. Đứng trên vai trò HLV, ca sĩ Phạm Anh Khoa nhận xét, Brainwave là một nhóm nhạc tài năng, khối gắn kết, có nét diễn tự nhiên và chuyên nghiệp. “Tin rằng với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng, làn gió mới mà Brainwave cũng như các nhóm nhạc trẻ khác sẽ mang phong trào rock Việt trở lại thời kỳ hoàng kim, sôi động như trước đây”, ca sĩ Phạm Anh Khoa nói.

Với thành tích vừa đạt được, trưởng nhóm Brainwave Lê Thành Khoa cho biết, thời gian tới, ban nhạc tiếp tục phấn đấu, hoàn thiện mình trên con đường phát triển sự nghiệp. Trong đó, có kế hoạch phối hợp Sony Music Entertainment đầu tư làm một MV ca nhạc chỉn chu và phát hành trên các nền tảng trực tuyến. Đồng thời, thực hiện album đầu tay, tuyển tập ca khúc được yêu thích nhất của nhóm từ trước đến nay.

Trong tháng 5-2022, nhóm tham gia chương trình “Rock’n’ Share” tại Thành phố Hồ Chí Minh, biểu diễn gây quỹ quyên góp cho trẻ em mồ côi. “Phương châm hoạt động cũng như mong muốn lớn nhất của Brainwave là tạo ra cộng đồng người trẻ yêu và chơi nhạc rock tại Đà Nẵng nói riêng, toàn quốc nói chung. Từ đó, hình thành sợi dây gắn kết, góp phần truyền cảm hứng, giúp đỡ những nhóm nhạc trẻ mới thành lập, có đam mê theo đuổi thể loại âm nhạc này”, anh Khoa khẳng định.

XUÂN DŨNG

Bài viết liên quan