Ngày hội trẻ em- Liên hoan các nhóm tuyên truyền măng non huyện Hòa Vang.

Hòa trong không khí cả nước đang tổ chức các hoạt động sôi nổi hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2018, bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, đặc biệt là quyền được tham gia vào các vấn đề về trẻ em và quyền được bảo vệ để không bị xâm hại trong thế giới công nghệ số. Đồng thời tạo sân chơi cho các em thiếu nhi có cơ hội được giao lưu, thể hiện năng khiếu văn hóa – văn nghệ, phát huy kỹ năng tuyên truyền của đội ngũ tuyên truyền viên măng non, thể hiện nhận thức, suy nghĩ của bản thân các em về các vấn đề nóng đối với trẻ em hiện nay, góp phần giúp các em có nhận thức đúng đắn, xứng đáng là chủ nhân tương lai của quê hương đất nước. Sáng ngày 30/5/2018, tại Hội trường UBND huyện Hòa Vang, Huyện Đoàn đã phối hợp với UBND huyện Hòa Vang tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề “ Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ sô” và Ngày hội trẻ em- Liên hoan các nhóm tuyên truyền măng non huyện Hòa Vang.

Tại buổi lễ, đã trao tặng 30 xuất học bổng mỗi xuất trị giá 2 triệu đồng; 220 xuất quà cho 220 em có hoàn cảnh khó khăn trên 11 xã và 34 chiếc xe đạp. Số tiền và hiện vật được trích từ nguồn kinh phí của UBND huyện cũng như sự hỗ trợ từ các tổ chức phi chính phủ, Hội doanh nghiệp thành phố và các mạnh thường quân.

Sau phần Lễ phát động, Ngày hội trẻ em và Liên hoan tuyên truyền măng non đã được diễn ra xuyên suốt một ngày với chủ đề “Phòng chống tai nạn thương tích, bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em và tìm hiểu Luật trẻ em năm 2016” cùng sự tham gia của 30 Liên đội trên địa bàn huyện . Ngày hội đã diễn ra sôi nổi và hấp dẫn với các phần thi gồm: Liên hoan tuyên truyền măng non dưới hình thức sân khấu hóa, thi Rung chuông vàng và thi vẽ tranh.

Ngoài việc trao giải thưởng cho từng nội dung thi (gồm có Nhất, Nhì, Ba), Ban tổ chức đã trao giải toàn đoàn cho 5 Liên đội đạt được kết quả cao. Giải Nhất thuộc về Liên đội trường THCS Nguyễn Văn Linh, giải Nhì thuộc về Liên đội trường TH Số 2 Hòa Phước, giải Ba thuộc về Liên đội trường THCS Trần Quang Khải và 2 giải khuyến khích thuộc về Liên đội trường TH Lâm Quang Thự và Lê Kim Lăng.

Tin, ảnh: Lê Giang- Huyện Đoàn Hòa Vang

Bài viết liên quan