Quận đoàn Liên Chiểu phối hợp tổ chức Hội nghị thông tin về tình hình trong nước và quốc tế trong giai đoạn hiện nay năm 2022

Ngày 10/6/2022, Quận đoàn Liên Chiểu phối hợp với Ban Tuyên giáo và Hội tù yêu nước quận Liên Chiểu tổ chức Hội nghị thông tin về tình hình trong nước và quốc tế trong giai đoạn hiện nay năm 2022 với sự tham gia của hơn 200 cán bộ hội, đoàn viên,thanh niên tham gia. Hội nghị được nghe Báo cáo viên là đồng chí Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn – Nguyên cục trưởng Cục tuyên huấn Tổng cục chính trị Bộ quốc phòng.

 Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Báo cáo viên thông tin các nội dung liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 , những việc đã làm được và một số hạn chế nhằm đúc kết kinh nghiệm thực tiễn trong việc kiểm soát tốt dịch bệnh trong thời gian tới; thông tin tình hình thời sự quốc tế, đặc biệt là cuộc xung đột giữa Nga – Ukraine đang được dư luận trong nước và quốc tế quan tâm. Tuyên truyền các hoạt động năm chẵn thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam với các nước gần nhất như: kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào, 45 năm Ngày ký hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Lào; hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Áo (01/12/1972 – 01/12/2022) hai nước tổ chức một số hoạt động hợp tác ở cấp trung ương và địa phương nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác trên mọi lĩnh vực,…. Quan hệ ngoại giao tại Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng nêu rõ: “Tiếp tục thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hoá, đa dạng hoá; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, có hiệu quả; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, không ngừng nâng cao vị thế, uy tín quốc tế của Việt Nam”.

Hội nghị đã giúp cho cán bộ Hội, đoàn viên, thanh niên biết được nhiều thông tin về quan hệ ngoại giao của nước ta trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế, kế thừa nền tảng và kinh nghiệm đối ngoại của thời kỳ trước. Qua đó, ngoại giao đã đi đầu, đóng vai trò tiên phong, mở đường, phát triển và đưa quan hệ hợp tác của Việt Nam với các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đi vào chiều sâu, mở rộng thị trường, các lĩnh vực hợp tác mới, thu hút các nguồn lực cho phát triển kinh tế – xã hội, góp phần duy trì môi trường hòa bình, ổn định, giữ vững chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và nâng cao vị thế quốc tế của đất nước./.

Tin, hình: Quận đoàn Liên Chiểu

Bài viết liên quan