Ngũ Hành Sơn tổ chức Lễ ra mắt Đội hình tri thức trẻ tình nguyện năm 2022

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, ngày 22/9/2022, Quận Đoàn – Hội LHTN quận Ngũ Hành Sơn tổ chức Lễ ra mắt Đội hình tri thức trẻ tình nguyện năm 2022 với mục đích hỗ trợ chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho đoàn viên, thanh niên và người dân. Đây là những tình nguyện viên nhiệt tình, tâm huyết, có hiểu biết về khoa học kỹ thuật mới, đặc biệt là những kiến thức về sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp.
Sau Lễ ra mắt, Đội hình tình nguyện đã triển khai hỗ trợ những tiến bộ khoa học kỹ thuật mô hình trồng và kinh doanh nấm sò bào ngư, do hợp tác xã và Hội nông dân phường Khuê Mỹ làm chủ. Đây là dịp để các ĐVTN, người dân được trực tiếp giải đáp những thắc mắc trong quá trình xây dựng mô hình kinh tế theo hướng nông – lâm nghiệp, đồng thời được hướng dẫn những kiến thức mới để áp dụng vào thực tế.
Việc thành lập Đội hình tri thức trẻ tình nguyện chuyển giao tiến bộ kỹ thuật không chỉ là hoạt động mang tính sáng tạo, hiệu quả mà còn thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ, không ngại khó khăn để truyền đạt kinh nghiệm, tri thức cho người dân. Qua đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương.
Tin, hình: BBT

Bài viết liên quan