NGÀY HỘI MANG TẾT VỀ NHÀ – GÓI 4.000 BÁNH CHƯNG TẶNG SINH VIÊN, THANH NIÊN CÔNG NHÂN VỀ QUÊ ĐÓN TẾT

Trong khuôn khổ chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2022, ngày 23/1/2022, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng nhãn hàng Pepsi thuộc Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức Ngày hội “Mang Tết về nhà” triển khai gói bánh chưng tặng sinh viên, thanh niên công nhân về quê đón Tết trong chương trình “Mang Tết về nhà” và các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, tặng quà cho sinh viên, thanh niên công nhân không về quê đón Tết và đồng bào nhân dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng chí Bùi Quang Huy – Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Bà Dương Việt Nga – Giám đốc Marketing cấp cao – Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam trao vé biểu trưng cho sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động tham gia chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2022

Ngày hội “Mang Tết về nhà” tổ chức tại Khu di tích Lịch sử – Văn hóa, Lăng Đức Tả quân Lê Văn Duyệt, được bày trí trong khuôn viên văn hóa Tết Việt với các gian hàng trò chơi dân gian, tuyên truyền, giới thiệu một số nét văn hoá tiêu biểu về Tết cổ truyền của dân tộc. Đặc biệt, ngày hội tổ chức gói hơn 4.000 chiếc bánh chưng dành tặng cho đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2022, và tặng cho sinh viên, thanh niên công nhân không về quê đón Tết cùng đồng bào nhân dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Đoàn viên, thanh niên tham gia gói 4.000 bánh chưng tặng cho các đối tượng tham gia chương trình

Trong khuôn khổ chương trình, BTC đã trao giấy chứng nhận và giải thưởng cho đại diện các cá nhân, tập thể có thành tích cao trong cuộc thi ảnh “Tết đoàn viên”. Cuộc thi ảnh “Tết đoàn viên” được tổ chức trực tuyến từ ngày 27/12/2021 đến ngày 15/01/2022 trên website https://mangtetvenha.doanthanhnien.vn với 04 tuần theo 04 chủ đề: “Thiên thần áo trắng”, “Phòng tuyến áo xanh”, “Ký ức Tết Việt”, “Tết đoàn viên”, chọn ra 20 tác phẩm được bình chọn nhiều nhất để tiếp tục vòng thi chung cuộc. Vòng thi chung cuộc diễn ra từ ngày 16 – 20/1/2022 thu hút được sự quan tâm, bình chọn và lan toả nhiều thông điệp tích cực đến đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân. Cuộc thi đã thu hút 1.783 tác phẩm đăng ký dự thi, thu hút 33.829 lượt “Thích”, 41.870 lượt “Chia sẻ” (Share), 1.098.876 lượt tiếp cận thông tin trên mạng xã hội. Qua cuộc thi, những thông điệp tích cực về lời cảm ơn đối với lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong suốt năm 2021 và giá trị truyền thống văn hoá truyền thống đặc sắc của dân tộc thông qua những hình ảnh Tết việt đầm ấm, vui tươi của các tác phẩm dự thi.

Đồng chí Bùi Quang Huy và Bà Dương Việt Nga trao giải cho các tác giả đạt giải
Cuộc thi ảnh “Tết đoàn viên”

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn nhấn mạnh: “Ngày hội “Mang Tết về nhà” là hoạt động thiết thực của chương trình “Mang Tết về nhà” nhằm lan toả tinh thần “tương thân, tương ái” thông qua việc vận động đoàn viên, sinh viên, thanh niên cùng với Ban Tổ chức chương trình chuẩn bị những phần quà ý nghĩa dành tặng cho hơn 4.000 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Những chiếc bánh chưng do các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia trực tiếp gói có thể có giá trị không lớn nhưng đó là kết tinh của tinh thần đoàn kết, là lời cầu chúc một năm mới an khang, thịnh vượng và bình an dành cho sinh viên, thanh niên công nhân.”

Đồng chí Bùi Quang Huy – Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát biểu tại Ngày hội

Bà Dương Việt Nga – Giám đốc Marketing cấp cao – Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết: “Pepsi vui mừng là cầu nối giữa mọi người, cộng đồng cùng chung sức nối dài những chuyến tàu Bắc Nam, đưa hàng ngàn người con xa quê đến gần hơn với cái Tết sum vầy. Bên cạnh ‘Mang Tết về nhà’, chúng tôi sẽ tiếp tục nối dài các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, đóng góp lại cho xã hội để “không ai bị bỏ lại phía sau” trong giai đoạn thử thách này”

Bà Dương Việt Nga – Giám đốc Marketing cấp cao – Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam phát biểu tại Ngày hội

Ngày hội “Mang Tết về nhà” là một hoạt động thiết thực tạo ra một sân chơi mang đến không khí mùa xuân tươi vui, đoàn kết cho các đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân và người dân địa phương. Ngày hội đã thể hiện, lưu giữ và lan tỏa nhiều giá trị bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc trong cộng đồng.

Đoàn viên, thanh niên tham gia các gian hàng trò chơi dân gian tại Ngày hội

 

Bài viết liên quan