Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền phòng, chống tệ nạn mại dâm cho thanh thiếu nhi năm 2021

Sáng ngày 30/10/2021, tại Thành Đoàn Đà Nẵng, Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền phòng, chống ma túy cho thanh thiếu nhi năm 2021. Hội nghị được trực tuyến 82 điểm cầu tại các quận, huyện Đoàn và Đoàn trực thuộc trên địa bàn thành phố. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Công Hùng – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Đà Nẵng và hơn 600 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tại 82 điểm cầu trực thuộc.

 Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Nguyễn Duy Thành, Trưởng ban Tuyên giáo Thành Đoàn, Báo cáo viên Thành Đoàn đã cung cấp, phân tích đến đoàn viên, thanh thiếu niên những thông tin về tình hình tội phạm trong độ tuổi thanh, thiếu niên; tình hình tệ nạn xã hội, một số thực trạng và giải pháp chủ yếu để phòng chống để đấu tranh các tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn mại dâm trong giai đoạn hiện nay trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Cũng tại buổi tuyên truyền, đoàn viên, thanh niên đã cùng báo cáo viên giải quyết một số tình huống nhằm trang bị kỹ năng nhận diện đối tượng xâm hại và các biện pháp phòng, chống xâm hại trẻ em. Qua đó góp phần ngăn ngừa, hạn chế các trường hợp trẻ em bị xâm hại, góp phần tạo điều kiện cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh.

Hội nghị trực tuyến tuyên truyền phòng, chống tệ nạn mại dâm là điểm mới, sáng tạo trong mô hình giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn mại dâm trong thanh thiếu niên; cũng như công tác tuyên truyền phòng, chống tệ nạn mại dâm cho thanh thiếu nhi trong năm 2021 đã được Thành Đoàn Đà Nẵng duy trì hiệu quả trong việc tập huấn kiến thức, các quy định của pháp luật và kỹ năng phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn mại dâm cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp những năm qua; đồng thời đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay./.

Bài viết liên quan