NỮ SINH MỒ CÔI “NGHIỆN” HIẾN MÁU

Nguyễn Thị Thảo Nguyên (19 tuổi, sinh viên Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum, tỉnh Kon Tum) là con thứ 2 trong một gia đình nông dân nghèo. Một ngày khi Thảo Nguyên lên 3 tuổi, mẹ chở em và chị gái đi tiêm vắc-xin. Chẳng may, chiếc xe của 3 mẹ con bị ô tô tông trúng. Mẹ và chị gái bị thương nặng được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, may mắn không đến với gia đình Thảo Nguyên, do mất máu quá nhiều mẹ em đã ra đi mãi mãi.

Sau khi mẹ mất, bố Thảo Nguyên buồn phiền, bỏ đi biệt tích. Thương 2 người cháu mồ côi mẹ, thiếu thốn tình cảm của cha mẹ, bà ngoại đã đón chị em Thảo Nguyên về nhà chăm sóc, nuôi dưỡng.

Lớn dần, nữ sinh bắt đầu quen biết với nhiều anh chị tình nguyện viên. Cô bé nhút nhát khi xưa đã dần cởi mở, tham gia nhiều hoạt động đoàn đội, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Cũng từ đó, Thảo Nguyên chứng kiến các anh chị thường xuyên tham gia hiến máu tình nguyện.

Vào một hôm đang học trên lớp, Thảo Nguyên nhận được thông báo có bệnh nhân cấp cứu đang cần máu gấp. Hình ảnh của người mẹ năm xưa cứ thôi thúc Thảo Nguyên phải lập tức cứu người. Tình thế cấp bách, cô học trò lấy lý do “bị ốm” nên xin thầy cô nghỉ học. Ra khỏi lớp, Thảo Nguyên vội vã chạy đến bệnh viện để hỗ trợ trường hợp đang nguy kịch. Và sau lần đầu tiên hiến máu đó, cô gái Thảo Nguyên đã nhận ra giá trị cao đẹp của hiến máu.

Đến tháng 7/2019, Thảo Nguyên và 14 thành viên khác thành lập Câu lạc bộ máu nóng Kon Tum và Tây Nguyên. Mỗi khi có trường hợp nào cần máu, bệnh viện sẽ liên hệ câu lạc bộ. Các thành viên sẽ sắp xếp và tình nguyện xung phong đi hiến máu với phương châm “Hiến máu vì đam mê – Cho đi khi còn có thể”. Đến nay, câu lạc bộ đã có hơn 1.000 thành viên ở nhiều độ tuổi khác, ở nhiều tỉnh thành.

 

 

Theo: Giáo Dục và Thời Đại

#sinhvienvietnamnhungcauchuyendep

Bài viết liên quan