Tấm gương thanh niên khởi nghiệp vì môi trường, hướng đến phát triển bền vững

Trong thời gian qua, mô hình trồng rau thủy canh là một trong những mô hình sản xuất được lan toả rộng khắp trong cộng đồng thanh niên khởi nghiệp với mục đích góp phần giải quyết tình trạng thiếu đất sản xuất do quá trình đô thị hóa nhanh và sự tác động của biến đổi khí hậu.

Nhằm động viên tinh thần của thanh niên khởi nghiệp có yếu tố bảo vệ môi trường, ngày 22/11/2020, đồng chí Nguyễn Bá Duân, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội TP đã đến thăm mô hình rau thuỷ canh của Anh Nguyễn Hữu Cường – xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang.

Tại mô hình, rau được trồng bằng phương pháp thủy canh không sử dụng đất, bên cạnh đó, cũng không cần mất thời gian để tưới hay bón phân.

Mô hình đã góp phần tham gia vào tổ liên kết cung ứng sản phẩm nông nghiệp sạch kết hợp với mô hình nuôi chim cút, nuôi ếch nhờ quan hệ Vườn – Ao – Chuồng tại địa phương.

Tại buổi thăm, tặng quà, đồng chí Nguyễn Bá Duân, Phó Bí thư Thành Đoàn đã động viên tinh thần và gửi tặng món quà cho khích lệ tinh thần cho Anh Cường; hy vọng Anh sẽ ngày càng đóng góp thêm nhiều thành quả; góp phần vào sự phát triển của nông nghiệp sạch tại địa phương.

Tin, bài: BBT 

 

Bài viết liên quan