Thực hiện mô hình “Hỗ trợ giống vật nuôi” cho thanh niên dân tộc thiểu số khó khăn phát triển kinh tế

Sáng ngày 18/7/2021, Hưởng ứng Ngày cao điểm tình nguyện xây dựng nông thôn mới năm 2021. Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng và các đơn vị đoàn trực thuộc đã tiến hành trao tặng “giống vật nuôi” với 10 con heo giống trị giá 50 triệu đồng cho 05 hộ gia đình thanh niên dân tộc thiểu số người Cơ Tu tại thôn Tà Lang, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang thành phố Đà Nẵng.
Cũng trong dịp này Đoàn thanh niên các đơn vị: Đại học Kỹ thuật Y dược, Đại học Kiến trúc, CĐ Thương Mại, CĐ Kinh tế Kế hoạch; quận Đoàn Ngũ Hành Sơn, quận Đoàn Cẩm Lệ, quận Đoàn Sơn Trà tiến hành hỗ trợ mô hình giống vật nuôi cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn xã Hòa Bắc.
Ngoài vấn đề trao giống vật nuôi, nhân dịp này, Thành Đoàn cũng thành lập đội hình tri thức trẻ với lực lượng chuyên môn về thú ý giúp hỗ trợ, tư vấn cho các hô dân về cách vệ sinh chuồng trại; phòng chống dịch tả lợn Châu Phi và cách nuôi heo đạt hiệu quả cao.
 Đây là đợt thứ 2 trong năm nay Thành Đoàn và các đơn vị trực thuộc tiến hành hỗ trợ các thanh niên dân tộc thiểu số khó khăn về mô hình giống vật nuôi để phát triển kinh tế. Trước đó nhân dịp phát động chiến dịch tình nguyện hè; Thanh Đoàn và các đơn vị đã trao các đàn gà trị giá 18 triệu đồng cho các đối tượng khó khăn tại xã Hòa Phú.

Bài viết liên quan