Đoàn trường Đại học Duy Tân đã tổ chức Lễ ra mắt Câu Lạc bộ DEVELOPER STUDENT DTU

Nhằm phát huy tinh thần xung kích sáng tạo cho đoàn viên thanh niên thành phố, ngày 15/12/2020, tại hội trường Trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng, Đoàn trường Đại học Duy Tân đã tổ chức Lễ ra mắt Câu Lạc bộ DEVELOPER STUDENT DTU. Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của giảng viên trường Khoa học máy tính, đông đảo khách mời trong lĩnh vực IT, BCH Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường ĐH Duy Tân và hơn 300 đoàn viên, sinh viên.

Tại chương trình, đồng chí Lê Đức Thuận – Phó Chủ tịch Hội sinh viên đã lên công bố và trao Quyết định thành lập Câu lạc bộ DSC-DTU cho Ban chủ nhiệm gồm: Đồng chí Nguyễn Thị Hữu Nhi – Chủ nhiệm; Đồng chí Huỳnh Văn Phước – Phó Chủ nhiệm; Đồng chí Lê Như Gia Hân -Trưởng ban Truyền thông.

Chương trình cũng vinh dự đón tiếp anh Nguyễn Hải Nam, Scrum Master Axon Active Việt Nam, Giảng viên tại Aptech Việt Nam đến chia sẻ những kinh nghiệm trong nghề, định hướng học tập và nghề nghiệp IT cho các bạn sinh viên.

Câu Lạc bộ DEVELOPER STUDENT DTU được thành lập, giúp các bạn sinh viên hiểu được về  những kiến thức về phương pháp rèn luyện tư duy sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học và trong tổ chức các hoạt động. Thông qua góp phần định hướng đoàn viên, sinh viên có các kỹ năng tư duy sáng tạo, phát huy tính sáng tạo trong học tập. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, Hội, Đội và đề xuất các ý tưởng sáng kiến, sáng tạo cho đoàn viên, sinh viên,  các cấp bộ Đoàn cũng phải nắm bắt được nhu cầu của thanh niên trên địa bàn, từ đó hướng dẫn, gợi mở các vấn đề cần giải quyết, đặt hàng những ý tưởng, sáng tạo phù hợp với trường và từng đối tượng sinh viên. Đây là hoạt động thiết thực, cụ thể nhằm thực hiện có hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, tạo môi trường để đoàn viên thanh niên, sinh viên trường Đại học Duy Tân nói riêng và toàn thành phố nói chung phát huy khả năng sáng tạo, góp phần đào tạo nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao nhằm khẳng định vai trò của thanh niên trong việc xây dựng thành phố trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Tin, hình: BBT

Bài viết liên quan