Đoàn phường Thọ Quang phối hợp trao tặng Công trình thanh niên “Vì biển đảo quê hương” năm 2021

Nhân dịp Tháng thanh niên 2021, sáng ngày 13/3/2021, tại Nhà trưng bày Hoàng Sa, chi đoàn Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực II đồng hành cùng Đoàn phường Thọ Quang tổ chức Công trình thanh niên “Vì biển đảo quê hương” cho các hộ ngư dân là các chủ tàu đánh bắt xa bờ và các gia đình cán bộ, chiến sỹ đang công tác nơi biên giới, hải đảo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

  Tại buổi gặp mặt, Đoàn phường Thọ Quang đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung các quy định, điều luật mới về khai thác, đánh bắt thủy hải sản, các chính sách hỗ trợ nghề cá, các vấn đề về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên biển. Bên cạnh đó, các chủ tàu cũng đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong nghề các cá đặc biệt là trong vấn đề tìm kiếm nguồn lao động làm việc trên các tàu cá xa bờ; những kỷ niệm và bày tỏ lòng biết ơn đến đội ngũ thuyền viên tàu SAR vì đã nhiều lần ứng cứu, hỗ trợ y tế kịp thời các tàu của Đà Nẵng gặp nạn khi đang hành nghề trên biển. Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 100 suất quà (gồm cờ Tổ quốc và phao cứu sinh)  cho  các hộ ngư dân là các chủ tàu đánh bắt xa bờ và các gia đình cán bộ, chiến sỹ đang công tác nơi biên giới, hải đảo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Nhân buổi làm việc, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực II cũng đã đóng góp cho Nhà trưng bày Hoàng Sa nhiều tư liệu, hình ảnh về hoạt động kinh tế, công vụ của Việt Nam tại khu vực quần đảo Hoàng Sa phục vụ cho mục đích trưng bày, lưu trữ và tuyên truyền đấu tranh bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc.

Tin, hình: Trung Đức – Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực II

Bài viết liên quan