Hội thảo “Chiến lược phát triển kinh tế cho thanh niên khuyết tật”

Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ (East Meets West Foundation – EMWF) tổ chức hội thảo “Chiến lược phát triển kinh tế cho thanh niên khuyết tật”.

Đồng chí Nguyễn Thị Anh Thảo – phó Bí thư Thành Đoàn phát biểu tại Hội thảo

Dự án Xây dựng Thành phố lành mạnh (BHC) là thỏa thuận hợp tác trong 5 năm do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, theo Thỏa thuận số AID-OAA-A-17-00028, bắt đầu từ ngày 30 tháng 9 năm 2017. BHC được triển khai bởi Viện Nghiên cứu & Đào tạo JSI, Inc. (JSI) với các đối tác Tổ chức Di cư Quốc tế, Thrive Networks Toàn cầu/Đông Tây Hội Ngộ và Viện Đô thị, với sự hỗ trợ của Engaging Enquiry, LLC. Dự án này được thực hiện nhờ sự hỗ trợ to lớn của người dân Mỹ thông qua USAID. Cho đến nay, hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới nhận được sự hỗ trợ kinh tế và nhân đạo từ USAID.

Quang cảnh hội thảo

Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo đại diện tổ chức Đông Tây Hội Ngộ, đồng chí Nguyễn Thị Anh Thảo – phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng, và gần 40 người khuyết tật trên địa bàn thành phố .

Đây làm chương trình nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của các cấp bộ Đoàn – Hội từ thành phố đến cơ sở và sự chung tay của cả cộng đồng, xã hội trong công tác giúp đỡ hỗ trợ các đối tượng thanh niên khuyết tật có cơ hội phát triển. Tạo điều kiện cho các thanh niên khuyết tật có cơ hội làm việc, vươn lên trong cuộc sống.

Hội thảo gồm có 04 nội dung chính: Giới thiệu về Dự án Xây dựng Thành phố lành mạnh (BHC); Chuyên đề cơ hội việc làm cho người khuyết tật; Chuyên đề Sinh kế phát triển bền vững cho thanh niên khuyết tật; Trao phương tiện sinh kế cho 04 hội viên của chi Hội Thanh niên khuyết tật thành phố Đà Nẵng, tổng trị giá 20.000.000 đồng.

 

     Tin: Văn Tân.

Bài viết liên quan