Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2018

Ngày 13 tháng 5 năm 2018 – Hội LHTN thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam thành phố Đà Nẵng tổ chức Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2018 vào ngày 13/5/2018 tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Tiếp tục thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và các chương trình “Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; trong đó tập trung vào các hoạt động vì an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong các tầng lớp thanh niên cũng như tăng cường phương pháp huấn luyện cán bộ theo hình thức trực quan, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí vào ngày 13/5/2018 tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng cho 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn (tổng tiền thuốc là 50 triệu đồng) và trao tặng 100 suất quà (tổng trị giá là 20 triệu đồng) cho các gia đình chính sách, người cao tuổi. Chương trình có sự tham gia của 50 thầy thuốc trẻ là các y, bác sĩ và điều dưỡng đến từ các bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, hoạt động hiến máu tình nguyện cũng được diễn ra song song cùng ngày tại trường Đại học Bách Khoa – Đại học Đà Nẵng với số lượng máu thu về là 402 đơn vị máu.

Đây là một trong những hoạt động thường niên có ý nghĩa và thiết thực của tuổi trẻ Đà Nẵng chào mừng 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018) và hướng tới chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2018). Qua đó, hoạt động cũng nhằm tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng Thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân./.

 

 Tin, ảnh: Thanh Huyền – Ban ĐKTHTN.

Bài viết liên quan