QUẬN ĐOÀN NGŨ HÀNH SƠN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH “THEO DẤU CHÂN NHỮNG NGƯỜI ĐOÀN VIÊN ĐẦU TIÊN”

Trong chuỗi các hoạt động hướng đến kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận Đoàn Ngũ Hành Sơn đã tổ chức hành trình “THEO DẤU CHÂN NHỮNG NGƯỜI ĐOÀN VIÊN ĐẦU TIÊN”, đưa các bạn ĐVTN và các em đội viên ưu tú đến thăm khu tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ NGUYỄN VĂN TRỖI, người thợ điện trẻ tuổi được rèn luyện trong giai cấp công nhân, sớm giác ngộ cách mạng.

Đồng chí đã nói: “Tôi chỉ có một ân hận là đã sớm để rơi vào tay giặc, chưa hoàn thành nhiệm vụ, không còn được tiếp tục chiến đấu để bảo vệ dân tộc, giải phóng giai cấp, thực hiện lý tưởng của đời tôi. Tôi muốn sống và chiến đấu như một người cộng sản”.

Thương tiếc và xúc động trước tấm gương hy sinh anh dũng của Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Vì Tổ quốc, vì nhân dân liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi đã anh dũng đấu tranh chống đế quốc Mỹ đến hơi thở cuối cùng. Chí khí lẫm liệt của anh hùng Trỗi là 1 tấm gương cách mạng sáng ngời cho mọi người yêu nước – nhất là cho các cháu thanh niên học tập!”

Thông qua hành trình, Quận Đoàn mong muốn bồi đắp lý tưởng, niềm tin và giáo dục cho ĐVTN cùng các em Đội viên về truyền thống vẻ vang của các thế hệ Đoàn viên thanh niên đi trước. Góp phần bồi dưỡng, rèn luyện lớp Đoàn viên mới, đủ bản lĩnh và nhiệt huyết xứng đáng là lớp người kế tục trung thành sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

Tin, bài: Quận đoàn Ngũ Hành Sơn

Bài viết liên quan