Quận Đoàn Cẩm Lệ tổ chức Chương trình giao lưu nhân chứng lịch, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ năm 2018

Nhân kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2018), kỷ niệm 64 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2018). Tối ngày 04/5/2018, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận phối hợp với Hội CCB Quận tổ chức Chương trình “Giao lưu với các nhân chứng lịch sử, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ” quận Cẩm Lệ năm 2018 với sự tham gia hơn 600 cán bộ Hội viên CCB, đoàn viên thanh niên trên toàn địa bàn quận.

Với chủ đề buổi giao lưu “ Mãi mãi với thời gian”, các đại biểu đã cùng xem phóng sự  về “Những kỳ tích trong chiến dịch Hồ Chí Minh” tái hiện lại lịch sử của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Các đại biểu còn có dịp giao lưu, trò chuyện với các nhân chứng lịch sử như: Bác Võ Duy Chín – Thiếu tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên phó chủ nhiệm chính trị quân khu 5; Bác Lê Đình Sanh – Đại tá, nguyên bộ đội chống Pháp; Bác Dương Minh Chí – Đại tá, nguyên là bộ đội đặc công và chú Trần Anh Đức – Phó bí thư Thường trực Quận ủy – Chủ tịch HĐND quận.

Trong không khí thân mật, các nhân chứng lịch sử và lãnh đạo quận đã chia sẻ về những chiến công vang dội của các chiến sĩ; về vai trò và đóng góp trong kháng chiến chống Mỹ, lực lượng, sự chỉ đạo và cách đánh của quân đội và nhân dân ta; thất bại của Mỹ; nguyên nhân thắng lợi, ý nghĩa lịch sử và bài học kinh nghiệm; những thành tựu phát triển kinh tế – xã hội của quận trong những năm qua … Qua những câu chuyện xúc động đã giúp thế hệ trẻ hiểu thêm về cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ, những hy sinh thầm lặng của các thế hệ đi trước cũng như trân trọng lịch sử dân tộc.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Vinh – Quyền bí thư Quận Đoàn đại diện cho thế hệ trẻ quận nhà trao 10 suất quà cho 10 bác Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn nhằm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của tuổi trẻ quận Cẩm Lệ đến các gia đình liệt sỹ, thương binh nặng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Bên cạnh đó, nhằm kịp thời tuyên dương những thanh niên tiêu biểu trong rèn luyện, học tập, lao động, công tác, có nhiều cống hiến, đóng góp cho xã hội, cộng đồng. Tại chương trình, BCH Quận Đoàn đã tổ chức tuyên dương 13 cá nhân đạt giải thưởng thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và 05 tập thể đạt giải thưởng chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018.

 

   Tin, ảnh: Quận Đoàn Cẩm Lệ

 

Bài viết liên quan