Quận Đoàn Sơn Trà tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2021

Thực hiện kế hoạch của Ban vận động hiến máu quận Sơn Trà, sáng ngày 24/01/2021, tại Trung tâm Hành chính quận, Quận Đoàn Sơn Trà đã tổ chức buổi vận động hiến máu đợt 1, năm 2021. Với tinh thần “Một giọt máu cho đi- một cuộc đời ở lại” Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút đông đảo các tình nguyện viên hiến máu là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên thuộc các cơ quan, trường học, lực lượng vũ trang và các phường trên toàn quận đăng ký tham gia.

Tại ngày hội hiến máu, các tình nguyện viên được khám, tư vấn sức khoẻ và làm các xét nghiệm về máu. Người hiến máu được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện; trường hợp phải truyền máu tại các cơ sở Y tế công lập người hiến máu sẽ được bồi hoàn lượng máu mình đã hiến tặng mà không phải trả bất cứ khoản chi phí nào và được ưu tiên nhận máu khi cần. Do làm tốt công tác tổ chức cũng như sắp xếp khoa học và sự nhiệt tình của các tình nguyện viên nên Ngày hiến máu tình nguyện đã thành công tốt đẹp và thu hút  hơn 400 người tham gia hiến máu. Sau khi kiểm tra sàng lọc, Ban tổ chức đã tiếp nhận 379 đơn vị máu an toàn, đảm bảo chất lượng trong đó có 168 đơn vị máu thể tích 350ml.

Ngày hội hiến máu năm 2021 được tổ chức mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thực sự có sức lan toả sâu rộng trong quần chúng nhân dân, thể hiện truyền thống Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam và tấm lòng nhân ái đối với cộng đồng.

Tin, bài: Quận đoàn Sơn Trà

 

Bài viết liên quan