Mô hình khởi nghiệp chế phẩm từ rác hữu cơ, để sản xuất xà phòng, nước rửa chén, lau nhà

Anh Nguyễn Trịnh Cường – Bí thư Chi đoàn Hòa phú 5, quận Liên Chiểu được biết đến với việc sản xuất chế phẩm EM – dung dịch xà phòng, nước rửa chén, lau nhà từ chính rác hữu cơ.

Được thừa hưởng những thành công ban đầu của chế phẩm EM dưới sự hướng dẫn của mẹ là cô Trịnh Thị Hồng, chế phẩm EM từ rác hữu cơ được chiết xuất dùng để rửa chén và lau nhà kết hợp chà rửa các đồ dùng trong gia đình. Chế phẩm này không mùi, không độc hại, rất thích hợp và tiện dụng cho mỗi hộ gia đình. Nhất là gia đình có trẻ nhỏ, những hộ nuôi chó, mèo vì nó có tính khử mùi hôi các loại khá tốt. Bắt đầu từ công thức của chế phẩm “EM” vẫn còn có nhiều hạn chế nhất định như chưa tạo được màu, mùi và còn cặn bã, nhìn chưa bắt mắt, Cường  đã tiếp tục nghiên cứu để sản phẩm chiết suất được đẹp hơn, trong hơn, lên màu và có mùi thơm, đảm bảo các tiêu chí an toàn, không độc hại khi đưa ra thị trường.

 Được sự hỗ trợ, vận động từ Chi đoàn, Đoàn phường Hòa Minh, quận Đoàn Liên Chiểu và Thành Đoàn Đà Nẵng, sản phẩm chế phẩm EM của anh Cường đã được UBND TP. Đà Nẵng đã đồng ý để Sở Khoa học và Công nghệ hỗ trợ xét nghiệm mẫu và hỗ trợ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa cho sản phẩm nước rửa chén và lau sàn và Sở Y tế sẽ hướng dẫn cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện đối với cơ sở sản xuất, công bố sản phẩm và tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm. Anh Cường đã mạnh dạn vay vốn từ Ngân hàng chính sách thành phố để mở rộng hoạt động sản xuất, đăng ký bản quyền thương hiệu chế phẩm EM và mở rộng thị trường kinh doanh. Hoạt động của anh Cường đã góp phần thể hiện tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp và đặc biệt là  lan toả ý thức bảo vệ môi trường trong đoàn viên, thanh niên địa phương.

 

Tin, bài: BBT 

 

 

Bài viết liên quan