Hội thi Tin học trẻ Khối các cơ quan thành phố Đà Nẵng lần thứ I – năm 2020

Sáng 10/10/2020, Đoàn Khối các cơ quan thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thi Tin học trẻ Khối các cơ quan thành phố Đà Nẵng lần thứ I – năm 2020 dành cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động là đoàn viên, thanh niên các tổ chức cơ sở đoàn thuộc Đoàn Khối. Hội thi có sự tham gia của 65 thí sinh đến từ 27 đơn vị trực thuộc Đoàn Khối. Các thí sinh tranh tài ở 3 phần thi: Phần thi kỹ năng Microsoft Word (Bảng W); Phần thi kỹ năng Microsoft Excel (Bảng E); Phần thi kỹ năng Microsoft Powerpoint (Bảng P).


Mỗi bảng thi có thời gian 50 phút, sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh. Các phần thi được thực hiện trên phần mềm Gmetrix MOS được cài đặt trên máy tính. Đề thi được trình bày dưới dạng các câu hỏi thực hành (không có lý thuyết). Thí sinh sẽ thực hiện các thao tác kỹ năng trên tập tin đã cho để hoàn thành yêu cầu của bài thi. Kết quả bài thi sẽ xuất hiện trên màn hình ngay sau khi hoàn thành bài thi. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất cho 3 thí sinh có điểm cao nhất ở các bảng thi W, E, P; 6 giải Nhì và 6 giải Ba, mỗi bảng gồm 2 giải Nhì và 2 giải Ba. Đồng thời, trao giải Nhất toàn đoàn cho Đoàn Sở Xây dựng; giải Nhì toàn đoàn thuộc về Chi đoàn Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2; giải Ba toàn đoàn thuộc về Đoàn Sở Công thương.


Hội thi Tin học trẻ Khối các cơ quan thành phố Đà Nẵng hướng đến đẩy mạnh phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin và ngoại ngữ, nâng cao chất lượng công việc của đoàn viên thanh niên, tiến tới xây dựng thành phố thông minh. Hội thi là hoạt động để đoàn viên thanh niên phát huy cao nhất tinh thần ứng dụng công nghệ thông tin và ngoại ngữ vào trong công việc phục vụ nhân dân. Đóng góp chung vào kết quả phát triển kinh tế – xã hội của địa phương; khơi dậy sức mạnh của tuổi trẻ trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh, trong xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng thời, Hội thi cũng nhằm phát hiện và bồi dưỡng những tài năng tin học trong đoàn viên, thanh niên của Đoàn Khối, tạo nguồn lực tham gia các hội thi Tin học do cấp trên tổ chức.

Tin, hình: BBT

Bài viết liên quan