Mô hình tặng “Túi ni lông thân thiện với môi trường” tại các chợ

Thực hiện Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Đà Nẵng năm 2020; Nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người. Thực hiện sự chỉ đạo của BTV Thành Đoàn Đà Nẵng, ngày 05/6/2020, Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện vì môi trường quận Thanh Khê tổ chức chương trình trao “Túi ni lông thân thiện với môi trường” tại các chợ trên địa bàn quận Thanh Khê.

Kết quả, đã trao gần 1.000 túi ni lông thân thiện cho các tiểu thương tại 02 chợ Tam Thuận và chợ Quán Hộ. Tại chương trình, người dân đi chợ và các hộ kinh doanh tại chợ được tuyên truyền, phổ biến về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường sống; cách phân loại rác, tái chế rác thải.

Đồng thời, các đoàn viên, thanh niên cũng hướng dẫn người mua hàng dùng các sản phẩm thay thế đồ nhựa để đựng thực phẩm, hàng hóa mang về; các hộ kinh doanh thực hiện các hình thức gói hàng thay thế túi nilon như: Túi giấy, túi vải, lá chuối và các sản phẩm thân thiện với môi trường. Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực đối với cộng đồng, thể hiện vai trò, trách nhiệm và tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc đảm nhận, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của quận, góp phần bảo vệ môi trường quận thêm sáng, xanh, sạch, đẹp.

Tin, hình: BBT

Bài viết liên quan