BẢO TRỢ THÔNG TIN SẢN PHẨM OCOP “BÚN KHÔ, MỲ KHÔ PHƯỚC HÒA, XÃ HÒA PHƯỚC, HUYỆN HÒA VANG

Ai Nghề làm bún khô không khó, các công đoạn làm bún không quá cầu kỳ nhưng mỗi người làm nghề lại có bí quyết riêng. Muốn có sợi bún ngon thì điều quan trọng phải chọn được gạo ngon. Nước để ngâm gạo và xay bột phải sạch thì bún mới trắng. Bột xay nghiền kỹ, ngâm lọc đúng và đủ thời gian để tạo ra mẻ bún ưng ý. Ngày nay, quy trình sản xuất bún đều khép kín, các công đoạn xay gạo, vắt bột, khuấy bột…đều do máy móc đảm nhiệm. Thế nhưng, tay nghề và kỹ thuật của người vào máy là một trong những yếu tố quyết định chất lượng của mẻ bún. Công đoạn đưa bột vào máy ép phải đủ độ để bún chín thì bún mới ngon, sợi trắng và dai. Bún sau khi rũ được phơi nắng sẽ khô nhanh, hàng sẽ bóng đẹp và thơm mùi nắng.
  
Hiện ngoài sản xuất bún khô, thương hiệu Phước Hòa còn sản xuất mỳ khô, phở khô. Việc sản xuất các sản phẩm phải sạch, bảo đảm chất lượng và nói không với chất tẩy rửa, phụ gia, chất bảo quản. Vì vậy, các sản phẩm của gia đình ông Ẩn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, nhiều khách hàng ở thành phố Đà Nẵng và các vùng lân cận thường xuyên đặt mua.
Đây là 1 trong 2 sản phẩm (“trứng cút Hòa Phước và bún khô của cơ sở sản xuất Phước Hòa) được xã Hòa Phước chọn để xây dựng thành sản phẩm OCOP (theo Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm). Địa phương đang phấn đấu xây dựng, hoàn thành ít nhất một sản phẩm OCOP trong năm nay…”.
Để hỗ trợ cho sản phẩm này đạt chuẩn OCOP, websiter thanhdoandanang.org.vn và trang fanpage Tuổi trẻ Đà Nẵng bảo trợ, hỗ trợ quảng bá thông tin thương hiệu cho sản phẩm “BÚN KHÔ, MỲ KHÔ PHƯỚC HÒA” tại thôn Miếu Bông, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang do ông Trần Phước Ân và con trai (sinh năm 1985) làm chủ.
*** Nếu quý vị có nhu cầu về việc sử dụng các sản phẩm vui lòng hãy liên hệ cơ sở sản xuất Phước Hòa Số điện thoại: 0935706637./.
Tin, hình: Ban Phong trào

Bài viết liên quan