Xây dựng gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn- trên toàn thành phố đề ra các nội dung, kế hoạch hoạt động phù hợp với thực tế tại địa phương, đơn vị và triển khai đến tận các cơ sở Đoàn thực hiện. Các hoạt động đã được tổ chức sôi nổi, tươi vui; góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động về bình đẳng giới, về vai trò của mỗi cá nhân trong việc xây dựng gia đình.

Với chủ đề “Triệu bữa cơm” , “Bữa cơm yêu thương”, trong thời điểm thành phố Đà Nẵng chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố cũng phối hợp với các cấp bộ Đoàn- Hội cơ sở tổ chức đi đến tận nơi các hộ gia đình trẻ, gửi những lời thăm hỏi, động viên, trao đi những phần quà mang ý nghĩa tinh thần cùng với những lời chúc các gia đình trẻ sẽ vượt qua khó khăn trước mắt..

“Triệu bữa cơm”

Song song với đó, Thành Đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên còn quan tâm tới gia đình trẻ của lực lượng thanh thiếu niên yếu thế; tạo điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên yếu thế có thêm vốn làm ăn, buôn bán, phương tiện để lao động, sản xuất, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống gia đình.

Đồng hành, hỗ trợ các gia đình trẻ là lực lượng thanh niên yếu thế

Các hoạt động xây dựng gia đình trẻ ấm no, hạnh phúc ở cơ sở cũng diễn ra sôi nổi. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình với chủ đề phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của các cấp, các ngành, mọi gia đình và toàn xã hội, Quận Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên quận Thanh Khê phối hợp với Phòng văn hóa thông tin quận tổ chức “Ngày hội gia đình trẻ hạnh phúc 2020”. Cũng với ý nghĩa đó, Huyện đoàn Hòa Vang tổ chức Ngày hội “Sắc màu yêu thương- Hạnh phúc gia đình” 2020.

“Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc 2020”

“Ngày hội Sắc màu yêu thương- Hạnh phúc gia đình”

Với thông điệp, bảo vệ trẻ em sống an toàn ngay tại gia đình là trách nhiệm của cha mẹ và các thành viên gia đình, Quận Đoàn- Hội Đồng đội Liên Chiểu cũng đã tổ chức thành công một chương trình tuyên truyền hoạt cảnh với hơn 500 đoàn viên thanh niên, các diễn viên quần chúng tham dự vào đầu năm 2020.

Nâng cao hiệu quả tuyên truyền bằng hoạt cảnh trực quan

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn – Hội dưới sự chỉ đạo của Thành Đoàn còn tăng cường các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên, các gia đình trẻ về công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em, về tầm quan trọng của việc xây dựng trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Có thể kể đến đơn vị Công an thành phố với chương trình tọa đàm và tuyên dương gia đình trẻ tiêu biểu 2020..

Tuyên dương các gia đình trẻ tiêu biểu

Các câu lạc bộ Đội nhóm về sức khỏe sinh sản vị thành niên cũng hoạt động hết sức hiệu quả, đặc biệt là tại các cơ sở Đoàn- Hội trường học. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn thành phố còn tăng cường sử dụng phương thức truyền thông, tuyên truyền, ứng dụng công nghệ, kết hợp các kênh thông tin, hình thức trực tuyến, mạng xã hội, sử dụng triệt để các thông điệp truyền thông.

Trang “Tuổi trẻ Đà Nẵng” cập nhật, chia sẻ giao lưu trực tuyến của Trung ương Đoàn về quan niệm tình yêu, hôn nhân và kỹ năng giữ tổ ấm cho các gia đình trẻ

Tất cả các hoạt động nói trên đã mang lại những hiệu quả vô cùng hữu ích trong công tác giáo dục, tuyên truyền về gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Tin, bài: BBT

 

 

Bài viết liên quan