Đội hình tri thức trẻ thành phố Đà Nẵng đưa Internet miễn phí về cho bà con nhân dân tại thôn Tà Lang – Giàn Bí

Thực hiện kế hoạch số 190- KH/TĐTN-TNTH ngày 14/7/2020 về thành lập đội hình trí thức trẻ tình nguyện cấp thành phố, nhằm chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho bà con nhân dân vùng sâu, vùng xa.Ngày 04/7/2020, Đội hình tri thức trẻ cấp thành phố (do Đoàn Sở thông tin và truyền thông thành phố phụ trách) tổ chức khánh thành các điểm truy cập Internet wifi tại nhà Gươl thôn Tà Lang – Giàn Bí và trao tặng các thiết bị đầu thu, tivi cho các hộ dân tại thôn Tà Lang – Giàn Bí (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng).

Tại chương trình, Đội hình tri thức trẻ đã kích hoạt đưa vào sử dụng các điểm truy cập Internet wifi tại nhà Gươl thôn Tà Lang – Giàn Bí. Đồng thời, trao tặng và hỗ trợ lắp đặt 30 bộ thiết bị đầu thu – Anten truyền hình DVB-T2 cho các hộ dân trong thôn; trao tặng 04 tivi cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Hòa Bắc.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lê Sơn Phong cho biết: “Chương trình nhằm mục đích giảm “khoảng cách số” giữa đô thị và nông thôn theo kế hoạch phát triển của ngành Thông tin và Truyền thông. Công trình tuy nhỏ nhưng là một bước tiến lớn nhằm đưa Internet miễn phí về những vùng xa nhất của thành phố”.

Ông Lê Sơn Phong cho biết thêm, Tà Lang – Giàn Bí là 02 thôn đầu tiên trong kế hoạch đưa Internet về đến thôn của ngành nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển hạ tầng của ngành, đồng thời còn là thực hiện mục tiêu về nông thôn mới đối với các chỉ tiêu do ngành Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm. Việc đưa Internet miễn phí về thôn chỉ là “điều kiện cần” của mục tiêu trên. Khai thác hiệu quả thông tin qua mạng Internet. Nâng cao khả năng sử dụng thông tin của người dân để nâng cao đời sống tinh thần của người dân, nâng cao thu nhập của người dân từ Internet mới là “điều kiện đủ” của chủ trương đưa thông tin về nông thôn.

Đại diện xã Hòa Bắc cảm ơn Đội hình tri thức trẻ và bày tỏ mong muốn trong thời gian đến, tiếp tục nhận được quan tâm, hỗ trợ địa phương để nâng cao chất lượng đời sống của người dân. Cũng tại chương trình, Đội hình đã hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản công dân, sử dụng dịch vụ công trực tuyến và các tiện ích ứng dụng công nghệ thông tin.

Đội hình tri thức trẻ đã hướng dẫn, tập huấn cho bà con sử dụng internet, hiểu cặn kẽ về việc sử dụng máy vi tính, khai thác thông tin trên mạng internet để phục vụ sản xuất. Việc sử dụng thành thạo kỹ năng này mang lại cho bà con những kiến thức quan trọng trong thực tế sản xuất, từ đó phát triển những nghề họ đã có hoặc tìm kiếm thêm một số nghề mới phù hợp với điều kiện và khả năng của mình. Đồng thời, họ có thể cập nhật kỹ thuật chăm sóc một số vật nuôi, cây trồng, thông tin giá cả các mặt hàng nông sản hoặc trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp với nhau. Không chỉ tìm kiếm thông tin, bà con còn biết lập website để giới thiệu, quảng bá cho sản phẩm nông sản tại địa phương từ đó phát triển kinh tế của địa phương.

Tin, hình: BBT

 

Bài viết liên quan