Giao lưu văn hóa – văn nghệ cho học sinh – sinh viên Việt Nam – Hàn Quốc

Nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ đối thoại ASEAN – Hàn Quốc (1989 – 2019), chiều ngày 3/12 , Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng phối hợp với Trường Gangneung Lincoln House (Hàn Quốc) đã tổ chức buổi giao lưu văn hóa – văn nghệ cho học sinh – sinh viên hai trường. Tham dự buổi giao lưu có ThS. Lê Đình Quang Phúc – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế, ThS. Trần Thị Thanh Thảo – Phó Bí thư, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường, TS. Nguyễn Thành Đạt – Phó Bí thư Đoàn Trường cùng hàng trăm bạn sinh viên Nrường. Phía Trường Gangneung Lincoln House có sự hiện diện của TS. Hong Oh Youn – Hiệu trưởng và các giáo viên, học sinh Hàn Quốc.

Mở đầu chương trình, ThS. Lê Đình Quang Phúc thay mặt trường gửi lời chào, lời chúc tốt đẹp đến các bạn học sinh Trường Gangneung Lincoln House. Bí thư Đoàn Trường cho biết: “Đây là một chương trình đặc biệt và ý nghĩa nhằm trao đổi nền văn hóa hai nước, các bạn sinh viên cũng có cơ hội được học hỏi từ những bài học bổ ích đến từ tiến sĩ Hong Oh Youn – Hiệu trưởng của trường Gangneung Lincoln House”. Bên cạnh đó, trình bày những kết quả đạt được tại Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 30 năm quan hệ đối thoại ASEAN – Hàn Quốc tại Hàn Quốc từ ngày 25 – 26/11/2019 cho sinh viên 02 nước.

Đồng thời, buổi giao lưu tạo cơ hội cho các bạn sinh viên có một khoảng thời gian giải tỏa căng thẳng học tập thông qua âm nhạc. Những điệu nhảy truyền thống của các nước trên thế giới trên nền nhạc cổ điển pha lẫn sự hiện đại, năng động của học sinh – sinh viên. Đồng thời, sự trẻ trung, năng động học sinh Hàn Quốc cũng lan tỏa tinh thần tươi trẻ và đầy sức sống cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế. Bên cạnh đó, sinh viên Nhà trường còn được định hướng một lối sống ý nghĩa thông qua bài định hướng kỹ năng sống của thầy hiệu trưởng của trường Gangneung Lincoln House…

Theo thầy Hong Oh Youn – Hiệu trưởng của trường Gangneung Lincoln House: “Thông qua buổi giao lưu lần này, chúng tôi tin rằng, các sinh viên có thể thay đổi thành một tinh thần mới, từ đó sẽ đạt được những kết quả cao trong học tập”. Buổi giao lưu diễn ra thành công, để lại dấu ấn tốt đẹp về nhà trường trong lòng các bạn học sinh đến từ xứ sở Kim Chi.

Tin, hình: BBT

Bài viết liên quan