Đại học Kỹ thuật Y – Dược tổ chức buổi sinh hoạt chính trị và quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020

Ngày 2/6/2020, Ban Thường vụ Đoàn trường tổ chức buổi sinh hoạt chính trị cuối khóa với các nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch và triển khai học tập, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là xây dựng ý thức học tập tích cực và đúng đắn, học để nâng cao trình độ về mọi mặt và tự hoàn thiện mình, học để đáp ứng tốt hơn yêu cầu của sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, để tự tin trong hội nhập quốc tế. Chống biểu hiện tiêu cực, bệnh thành tích trong học tập, sự tự ti, mặc cảm, thiếu ý chí vươn lên, sự tụt hậu về trình độ, kiến thức khoa học và nhận thức xã hội; chống các biểu hiện dao động, mất niềm tin, suy thoái về tư tưởng chính trị, biểu hiện coi thường pháp luật, vi phạm pháp luật, hành vi thiếu văn hóa, hành vi xâm hại đến lợi ích nhà nước, lợi ích quốc gia. Trong đó, nhấn mạnh yếu tố làm theo lời Bác là quan trọng nhất, thực hiện phương châm vừa xây, vừa chống trong đó lấy xây làm định hướng chủ đạo, tập trung xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên, kịp thời phát hiện, tuyên dương và giới thiệu nhân rộng những tấm gương thanh thiếu nhi, mô hình tiêu biểu của việc học tập và làm theo lời Bác. .

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Đoàn trường đã báo cáo chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên” kết hợp tuyên truyền Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới, Luật Nghĩa vụ quân sự cho đối tượng là các đồng chí trong Ban Thường vụ Đoàn trường, sinh viên. Sau Hội nghị triển khai cấp huyện, các Liên chi đoàn khoa tiếp tục triển khai chuyên đề cho đoàn viên, sinh viên trong thời gian tới.

Tại đợt sinh hoạt chính trị lần này, Đoàn trường cũng cung cấp những kỹ năng, thông tin giúp đoàn viên, thanh niên nhận biết những trang mạng xã hội của các tổ chức, cá nhân không chính thống; những thông tin xuyên tạc, bịa đặt của các thế lực thù địch để đoàn viên, thanh niên không chia sẻ, phát tán. Đồng thời hướng dẫn cách thức báo xấu những trang đăng tải có nội dung không phù hợp, thông tin giả mạo, sai sự thật, vu khống, nói xấu, kích động chống phá trên Internet, mạng xã hội.

     Tin: Đoàn trường ĐH KTYD.

Bài viết liên quan