Quận đoàn Sơn Trà tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2020

Ngày 04/7/2020 UBND quận Sơn Trà phối hợp với Quận Đoàn và Chương trình phát triển vùng đô thị quận Sơn Trà tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2020 với chủ đề “Phòng, chống xâm hại tình dục ở trẻ em” với sự tham gia của 140 em học sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn quận

Diễn đàn trẻ em năm 2020 được tổ chức với 02 nội dung chính là Phiên thảo luận và phiên gặp mặt, đối thoại trực tiếp với lãnh đạo quận. Trong phiên thảo luận các em học sinh đã thảo luận chia sẻ về những vấn đề liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em ở trường học, khu vui chơi, giải trí, khu dân cư, tại gia đình và trên không gian mạng.

Chương trình đối thoại giữa lãnh đạo quận với các em học sinh tham gia diễn đàn về chủ đề phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em. Tại đây, lãnh đạo quận đối thoại với các em học sinh về thực trạng xâm hại tình dục ở trẻ em; đồng thời tiếp nhận kiến nghị, phản ánh, yêu cầu của các em học sinh với các nội dung như: đề nghị tăng cường lắp đặt camera tại trường học và khu vui chơi; tăng cường công tác an ninh tại các cổng trường; thường xuyên tập huấn cho trẻ và phụ huynh về cách phòng chống xâm hại tình dục cho trẻ em; tăng cường công tác quản lý Internet, xây dựng thêm các khu vui chơi cho trẻ…..

Những vấn đề trên đã được lãnh đạo quận giải đáp, định hướng và đưa ra các giải pháp nhằm thúc đẩy hành động của các cấp, ngành, gia đình, nhà trường trong bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đặc biệt là phòng, chống xâm hại tình dục ở trẻ em.

Diễn đàn là hoạt động ý nghĩa tạo cơ hội cho thiếu nhi trên địa bàn quận bày tỏ suy nghĩ, nguyện vọng, quan điểm của bản thân về những vấn đề liên quan trực tiếp đến các em, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, quản lý, giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi để các em phát triển.

Cũng tại diễn đàn Ban tổ chức đã trao tặng cho 140 xuất quà cho các em tham dự diễn đàn  trị giá 70 triệu đồng thông qua nguồn tài trợ của Tổ chức tầm nhìn thế giới.

Tin, hình: Quận Đoàn Sơn Trà

Bài viết liên quan