“Chung cư xanh” và “Quả cầu chứa rác thải nhựa” – Mô hình tiêu biểu cuat Quận Đoàn Cẩm Lệ

Mô hình “ Chung cư xanh” và “ Quả cầu chứa rác thải nhựa” của Đoàn phường Hòa Thọ Đông là một trong những mô hình tiêu biểu trong việc nâng cao nhận thức, vai trò vai trò và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong các hoạt động bảo vệ, ứng phó với biến đổi khí hậu khai thác, sử dụng tài nguyên tiết kiệm, hiệu quả, bền vững và bảo vệ môi trường.

Để thực hiện mô hình Chung cư xanh, nhiều ngày liền, những đoàn viên thanh niên và chiến sĩ dân quân ở Hòa Thọ Đông có năng khiếu hội họa miệt mài vẽ các bức tranh theo chủ đề môi trường. Các bức tranh cao gần 2 mét ở mặt tiền khu chung cư Phong Bắc với nội dung phong phú, sinh động mang những thông điệp về bảo vệ môi trường, cảnh quan…

Các bức tranh đầy ý nghĩa hoàn thành làm cho khu chung cư Phong Bắc trở thành một điểm nhấn về mỹ quan đô thị. Các hộ dân cư trú tại đây cũng có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Đồng thời, tuổi trẻ Hòa Thọ Đông làm các giỏ đựng rác hình cầu với thiết kế đẹp mắt, đặt tại các lối ra vào khu chung cư Phong Bắc và vận động trao tặng mỗi hộ ở khu chung cư này một chậu cây xanh.

Tin, hình: Quận Đoàn Cẩm Lệ

Bài viết liên quan