Lễ Bế mạc Hội thi Tin học trẻ cấp thành phố lần thứ 23 dành cho học sinh Tiểu học, THCS, THPT toàn thành phố.

Chiều ngày 9/7, tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, liên ngành Thành Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Viễn thông Đà Nẵng, Công ty cổ phần Softech Đà Nẵng, Trung tâm thực hành quốc tế FPT và Trường ĐH Duy Tân phối hợp tổ chức Lễ Bế mạc Hội thi Tin học trẻ cấp thành phố lần thứ 23 dành cho học sinh Tiểu học, THCS, THPT toàn thành phố.

Hội thi diễn ra từ ngày 8/7 – 9/7/2020 với 4 phần thi: Phần thi chung và phần thi phần mềm sáng tạo (dành cho cả 3 khối Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông); phần thi Lập trình phần cứng (dành cho học sinh THCS và THPT) và thi kỹ năng lập trình Robotics (dành cho khối Tiểu học và THCS). Hội thi thu hút hơn 400 thí sinh tham gia.

Về các phần thi năm nay các bài thi có chất lượng tốt, tương đối đồng đều trong các bảng ở các quận, huyện.

Qua 2 ngày thi, Ban tổ chức đã chấm chọn và trao 39 giải nhất, 62 giải nhì, 93 giải ba và 97 giải khuyến khích. Ngoài ra, các đơn vị tài trợ gồm: Công ty CP Softech, Trung tâm Đào quốc tế FPT và Trường THPT FPT cũng đã trao các phần học bổng cho các học sinh xuất sắc đoạt giải trong hội thi.

Hội thi lần này sẽ là dịp để phát hiện nhiều hơn nữa những tài năng mới góp phần tích cực cùng với thành phố trong chiến lược đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin trong thời gian tới, hướng đến xây dựng thành phố thông minh, hiện đại, thông qua hội thi sẽ lựa chọn và bồi dưỡng cho Đội tuyển Tin học trẻ thành phố tham dự Hội thi tin học trẻ toàn quốc trong thời gian tới.

 

  Tin: Văn Tân

Bài viết liên quan