Thành Đoàn – Sở Lao động Thương binh và Xã hội – Hội Doanh nhân trẻ thành phố tổ chức Ngày hội việc làm cho thanh niên và người lao động

Nhằm thiết thực thực hiện các hoạt động góp phần cụ thể hóa chủ trương “có việc làm” của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cũng như Quyết định của Thủ tướng chính phủ về thực hiện Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025” và Đề án “Tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên giai đoạn 2018-2022”.

Sáng ngày (05/7/2020) tại Thành Đoàn Đà Nẵng; Ban Thường vụ Thành Đoàn – Sở Lao động Thương binh xã hội và Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức Ngày hội việc làm, tư vấn và định hướng giáo dục nghề nghiệp cho học sinh, người lao động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2020.

Tham dự Ngày hội có: Lãnh đạo UBND thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Thành Đoàn, Sở LĐTBXH, Sở GD – ĐT, Hội Doanh nhân trẻ thành phố và các chuyên gia tư vấn hướng nghiệp, các doanh nghiệp; các nhà báo, phóng viên các cơ quan truyền thông, báo chí địa phương và Trung ương và đặc biệt là hơn 1.000 học sinh các trường trung học phổ thông, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, thanh niên và người lao động trên địa bàn thành phố.

Ngày hội có khoảng 40 doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng tham gia tư vấn và tuyển dụng cho gần 1000 vị trí việc làm. Trong đó, có 10 doanh nghiệp trực tiếp tiếp xúc với sinh viên.

Ngày hội việc làm năm 2020 được tổ chức nhằm mục đích hỗ trợ doanh nghiệp và sinh viên, nơi gặp gỡ và đáp ứng nhu cầu các bên về tuyển dụng, việc làm, đồng thời cũng là điều kiện tốt để sinh viên nắm bắt, tìm kiếm cơ hội, khẳng định bản thân trước nhà tuyển dụng, trước nhu cầu của các doanh nghiệp, của thị trường lao động.

 

  Tin: Văn Tân.

Bài viết liên quan