Khai mạc Hội trại “Tổ quốc nhìn từ biển” năm 2018

Nhằm chào mừng kỷ niệm 87 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018); Kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975-29/3/2018)
Tối ngày 23/3/2018, Tại Công viên Biển Đông thành phố Đà Nẵng; Thành Đoàn Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trao giải thưởng 26/3 và Khai mạc Hội trại với chủ đề: “Tổ quốc nhìn từ biển”.

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí lãnh đạo, đồng chí: Võ Công Trí – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng; đồng chí: Đặng Thị Kim Liên – UVBTV Thành ủy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam thành phố; các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng, ban Thành ủy Đà Nẵng, cùng gần 2.000 ĐVTN đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành Đoàn Đà Nẵng đã dự Lễ kỷ niệm.

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Duy Minh – UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng đã ôn lại lịch sử truyền thống hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từ khi ra đời đến nay và đã khẳng định sức bật, niềm tin của tuổi trẻ thành phố trong giai đoạn hiện nay như: thanh niên Đà Nẵng đã triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình hành động có ý nghĩa thiết thực, sâu sắc.  Phong trào “xung kích phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ Tổ quốc” tiếp tục phát triển trong các đối tượng thanh niên. Các phong trào “Sáng tạo trẻ”, “3 trách nhiệm”, cuộc vận động “3 hơn” được tổ chức rộng rãi đã khuyến khích, phát huy những sáng kiến, ý tưởng sáng tạo trong lao động sản xuất, góp phần tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả trong công việc. Các hoạt động tham gia xây dựng văn minh đô thị, chương trình thành phố “5 không, 3 có”, bảo vệ môi trường, xây dựng thành phố “4 an” đã góp phần giải quyết những bức xúc của cộng đồng. Phong trào Thanh niên tình nguyện thu hút đông đảo các lực lượng thanh niên và quần chúng nhân dân tham gia, với những hoạt động tiêu biểu, như: Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, “Tiếp sức đến trường”, “Hiến máu nhân đạo”; Thắp nến tri ân, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo; xuân tình nguyện; hành quân dã ngoại làm công tác dân vận…

Phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã đi vào thực tiễn công tác Đoàn và đời sống của thanh niên, góp phần giải quyết những nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên trên các lĩnh vực học tập, nghề nghiệp việc làm, nâng cao sức khoẻ thể chất, đời sống tinh thần và phát triển kỹ năng xã hội.  Phong trào thi đua “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” tiếp tục phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện của học sinh, sinh viên. Nhiều hình thức mới trong hỗ trợ nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên đã được các cấp bộ Đoàn thực hiện có hiệu quả như: Các lớp Khởi sự doanh nghiệp; Các lớp đào tạo nghề miễn phí, Hội chợ việc làm, Ngày hội việc làm… Đồng thời, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ở cơ sở cũng được quan tâm, góp phần từng bước đáp ứng nhu cầu đời sống văn hoá tinh thần của thanh thiếu nhi, vừa là phương thức có hiệu quả trong đoàn kết tập hợp thanh niên.

Có thể khẳng định rằng: “Qua 87 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Đoàn thanh niên thành phố Đà Nẵng đã luôn chứng tỏ bản lĩnh kiên cường, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc. Xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, lực lượng xung kích cách mạng, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên.

Tại buổi lễ kỷ niệm, Thành Đoàn Đà Nẵng đã tổ chức tuyên dương và trao giải thưởng 26/3 năm 2018 cho 36 cán bộ đoàn cơ sở, đoàn viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Hội trại với chủ đề “Tổ quốc nhìn từ biển” diễn ra trong 3 ngày, Từ ngày 23/3/2018 đến ngày 25/5/2018 với sự tham gia của 34 đơn vị Đoàn trực thuộc vời gần 2000 ĐVTN được chia thành 5 cụm trại với rất nhiều nội dung hoạt động như: Thi thiết kế cổng, lều trại, trụ cờ; thi đồng diễn semaphore; thi nhảy dân vũ, flashmod; chương trình tài năng thanh niên “Gương mặt thân quen”; các trò chơi vận động; Hành quân trò chi lớn với chủ đề: “Hành trình tuổi trẻ với biển đảo quê hương”; Chương trình lửa trại truyền thống: với chủ đề “Những trái tim Việt Nam”.

Đặc biệt, trong Hội trại Tổ quốc nhìn từ biển 2018, tuổi trẻ thành phố sẽ tiến hành xác lập kỷ lục Việt Nam về đồng diễn semaphore với hơn 1000 đoàn viên, thanh niên. Với thông điệp “Tuổi trẻ sẵn sàng, bảo vệ biển đảo Tổ quốc Việt Nam – Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam”.

Hội trại truyền thống với chủ đề “Tổ quốc Nhìn từ biển” năm 2018 là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên thành phố về chủ quyền biên giới, biển đảo; tạo sân chời lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên thanh niên, gặp gỡ giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng thanh niên, qua đó thắt chặt tình đoàn kết giữa các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên thành phố.

            Tin, ảnh: Văn Tân.

Bài viết liên quan