Nguyễn Công Tuấn – Phó Bí thư Đoàn phường Thạch Thang, tấm gương sáng về tinh thần đổi mới, sáng tạo

Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi là hoạt động luôn yêu cầu đổi mới phương thức hoạt động, các nội dung sinh hoạt nhằm thu hút các em đoàn viên thanh thiếu niên trên địa bàn phường nhà tham gia sinh hoạt. Đồng chí Nguyễn Công Tuấn – Phó Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội đồng Đội phường Thạch Thang là tấm gương luôn tìm tòi, sáng tạo nhằm mục đích đổi mới các nội dung sinh hoạt công tác Đoàn – Đội tại địa phương.

Bản thân phụ trách trực tiếp các em tại địa phương luôn suy nghĩ nhiều cách làm mới, các mô hình mới đáp ưng nhu cầu của giới trẻ; đồng chí Nguyễn Công Tuấn đã nghiên cứu áp dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn, thiết kế bộ nhớ lưu trữ trên mạng, sắp xếp các dữ liệu hợp lý để có thể sử dụng mọi lúc trên cả máy tính và thiết bị điện thoại thông minh, kiểm soát không để mất dữ liệu quan trọng của đoàn phường. Trong các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu nhi, đồng chí đã tổ chức thiết kế cuộc thi 06 bài lý luận chính trị trực tuyến cho chi đoàn trực thuộc trên điện thoại thông minh và nhận được kết quả ngay sau khi nộp bài và được đánh giá tốt trong năm 2017 mang lại hiệu quả thiết thực tại thời điểm công nghệ 4.0 này.

Với vai trò Chủ tịch Hội đồng Đội phường Thạch Thang, đồng chí Tuấn cũng đã xây dựng và phụ trách Câu lạc bộ kỹ năng thanh thiếu nhi ”Sức trẻ” tại phường với sự tham gia thường xuyên của hơn 60 em trong lứa tuổi từ 12 – 17 tuổi. Câu lạc bộ không những giúp các em nắm vững những kiến thức, kỹ năng công tác Đoàn – Đội mà còn hỗ trợ các em học tập, rèn luyện kỹ năng sống trong và ngoài nhà trường. Đồng chí còn phối hợp với các anh, chị giáo viên Tổng phụ trách 04 Liên Đội Tiểu học và 01 Liên Đội THCS trên địa bàn phường tham mưu với Ban Giám hiệu các trường tổ chức mô hình các anh, chị Đội viên lớn khối THCS sinh hoạt Sao nhi đồng cho các em nhi đồng khối Tiểu học rất hiệu quả trong hai năm học 2016 – 2017 và 2017 – 2018 vừa qua.

 

Tin, bài: BBT

 

Bài viết liên quan