Quận Đoàn Sơn Trà phối hợp tổ chức Ngày hội về phòng, chống bạo lực trẻ em

Sáng ngày 10-7-2018, UBND quận Sơn Trà phối hợp với Quận Đoàn, Hội đồng Đội và Chương trình phát triển vùng đô thị quận Sơn Trà tổ chức khai mạc Ngày hội tuổi thơ và chương trình đối thoại diễn đàn trẻ em cấp quận năm 2018 với chủ đề “Phòng, chống bạo lực thân thể trẻ em tại gia đình và trường học”. Hoạt động đã thu hút hơn 200 phụ huynh và trẻ em của 7 phường trên địa bàn quận tham gia.

Trong buổi sáng diễn ra ngày hội, ban tổ chức đã trao 210 mũ bảo hiểm cho 210 thiếu nhi trên địa bàn 7 phường theo chủ đề an toàn giao thông năm 2018 – an toàn giao thống cho trẻ em. Tổ chức cho các em được thuyết trình các chủ đề về thực trạng, nguyên nhân, hậu quả củabạo lực học đường, bạo lực gia đình, cũng như những thuận lợi và khó khăn trong công tác phát hiện, tuyên truyền và tố giác tội phạm về bạo lực trẻ em,… Đồng thời, ban tổ chức cũng cho các em tham gia các trò chơi vận động để các em thiếu nhi của 7 phường được giao lưu, học hỏi với nhau.

Buổi chiều cùng ngày đã diễn ra chương trình đối thoại về phòng chống bạo lực trẻ em với chủ đề “Phòng, chống bạo lực thân thể trẻ em tại gia đình và trường học”. Tại diễn đàn, các em thể hiện thông điệp về phòng, chống bạo lực thân thể trẻ em thông qua tác phẩm thơ ca, hò vè, tiểu phẩm. Tại đây, lãnh đạo quận đối thoại với phụ huynh và trẻ em về thực trạng bạo lực thân thể đối với thiếu nhi; đồng thời tiếp nhận kiến nghị, phản ánh, yêu cầu của phụ huynh và học sinh về vấn đề trẻ em để quận và các sở, ngành liên quan bổ sung thông tin nhằm điều chỉnh và đưa ra giải pháp, đầu tư nhiều hơn nữa cho trẻ em.

Trong dịp này, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng đã trao 20 suất quà (mỗi suất 2 triệu đồng) cho 20 trẻ em khó khăn trên địa bàn quận.

Trước đó, trong thời gian từ 15/6 – 20/6 tại 7 phường cũng đã diễn ra các hoạt động đối thoại, thảo luận về các nhóm chủ đề bạo lực trẻ em để các em được trình bày ý kiến của bản thân về các chủ đề do ban tổ chức hướng dẫn.

Các hoạt động trên đã giúp các ngành, các hội đoàn thể, các địa phương, nhà trường và gia đình nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình trong việc phát huy các tác động tích cực, hạn chế những tác động tiêu cực của môi trường sống xung quanh đến sự phát triển toàn diện của trẻ em; đồng thời nâng cao hơn nữa sự kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền, giáo dục sâu rộng, đều khắp với tổ chức các hoạt động sôi nổi, thiết thực vì trẻ em; tăng cường kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho mọi trẻ em.

Tin, bài: Quận Đoàn Sơn Trà

Bài viết liên quan