Hàn Quốc đề nghị thành lập Tổng lãnh sự quán tại Đà Nẵng

Chiều 19-6, tại buổi tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyon, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao và ghi nhận sự hợp tác giữa Hàn Quốc với Việt Nam nói chung và Hàn Quốc với thành phố Đà Nẵng nói riêng trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho hay, từ năm 1997 đến nay, Đà Nẵng đã xây dựng mối quan hệ hợp tác với 5 địa phương của Hàn Quốc. Tính đến tháng 6-2018, đã có 144 dự án của Hàn Quốc đầu tư vào Đà Nẵng, với tổng vốn đầu tư hơn 600 triệu USD.

Về phía thành phố Đà Nẵng, hiện có khoảng 15 doanh nghiệp có quan hệ thương mại với Hàn Quốc. Năm 2017, kim ngạch xuất khẩu từ Đà Nẵng sang Hàn Quốc ước đạt 34 triệu USD, tăng 13% so với năm 2016.

Đặc biệt, có 9 hãng hàng không và 4 đường bay trực tiếp kết nối Đà Nẵng với các địa phương của Hàn Quốc với tần suất 127 chuyến/tuần. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng ước đạt 800 triệu lượt (tăng 101% so với cùng kỳ năm 2017).

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (phải)tặng quà lưu niệm cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyon. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (phải)tặng quà lưu niệm cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyon. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyon bày tỏ mong muốn chính quyền thành phố Đà Nẵng tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hàn Quốc sớm thành lập Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng cũng như hỗ trợ những hướng dẫn viên du lịch người Hàn Quốc khi làm việc tại Đà Nẵng.

Ghi nhận những đề nghị từ phía Đại sứ quán Hàn Quốc, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ mong muốn hai bên hợp tác hơn nữa trong nhiều lĩnh vực; qua đó thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và Đà Nẵng với Hàn Quốc nói riêng trong thời gian tới.

 

Nguồn: Báo Đà Nẵng.

Bài viết liên quan