Trần Ngọc Thiên Nam, một trong những gương sinh viên Đà Nẵng tiêu biểu về học tập và làm theo lời Bác.

Ngày 11- 6, tại Nhà hát Trưng Vương, UBND thành phố tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2018) và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố. Trong đợt tuyên dương này, Trần Ngọc Thiên Nam, sinh viên chương trình đào tạo “Chất lượng cao”, ngành Điện – Điện tử, Khoa Điện – Trường Đại học Bách khoa- ĐHĐN vinh dự là 1 trong 72 tập thể, cá nhân tiêu biểu được tuyên dương vì “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước chào mừng kỷ niệm 70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc”.

Với vai trò là một sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường, Thiên Nam đã nỗ lực không ngừng để có những thành tích học thuật xuất sắc; xứng đáng với sự tin tưởng, động viên của thầy cô, gia đình, bè bạn và các cộng sự. Là một trong những thành viên của nhóm nghiên cứu “Năng lượng mới và tái tạo trong hệ thống điện-NREPS”- Khoa Điện-ĐHBK- ĐHĐN, thời gian qua, Trần Ngọc Thiên Nam đã có rất nhiều những đề xuất, ý tưởng hay liên quan đến lĩnh vực năng lượng mới và tái tạo; ngoài ra, còn có nhiều sáng kiến khoa học mang tính thực tiễn cao đang tham gia giao lưu, trao đổi trong khuôn khổ Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên 2018” do Hội Sinh viên thành phố phát động vào hồi tháng 4-2018.

Bên cạnh đó, dưới sự dẫn dắt, định hướng của các giảng viên trẻ nhiều nhiệt huyết của khoa Điện cùng với giảng viên hướng dẫn chính – TS. Dương Minh Quân, sinh viên Thiên Nam còn được tham gia vào rất nhiều đề tài mang tính ứng dụng cao như: “Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo bộ chuyển đổi năng lượng một chiều có điều khiển cho hệ thống năng lượng mặt trời”; “Nghiên cứu phân tích ảnh hưởng của một số dự án điện mặt trời đến các chế độ vận hành của lưới điện tỉnh Quãng Ngãi giai đoạn đến năm 2025”. Gần đây nhất, Thiên Nam còn tham gia một đề tài được lãnh đạo thành phố đánh giá cao và được Sở Khoa học – Công nghệ đang xét duyệt, liên quan đến chủ đề: “Nghiên cứu, nâng cao hiệu suất năng lượng của pin quang điện trong hệ thống năng lượng mặt trời độc lập”

Một buổi trao đổi học thuật giữa các thành viên trong nhóm nghiên cứu NREPS

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong học tập và nghiên cứu, bảng dày thành tích của chàng sinh viên giỏi trong nhiều năm liền còn là 3 bài báo khoa học chất lượng tham gia tại các hội thảo và các tạp chí khoa học Quốc tế uy tín nằm trong danh mục SCOPUS và ISI.

Không những là một tấm gương sáng về tinh thần tự học và sáng tạo, Thiên Nam còn luôn thể hiện tinh thần nhiệt huyết trong các hoạt động ngoại khóa, cộng đồng; là một trong những hạt nhân tích cực của phong trào Đoàn- Hội tại cơ sở.

Sinh viên Trần Ngọc Thiên Nam (đầu tiên từ trái sang) cùng các đồng môn trong sự kiện giao lưu khoa học, kỹ thuật với Đại học Yokohama- Nhật Bản.

Với tất cả những thành tích đạt được, sinh viên Thiên Nam xứng đáng với danh hiệu là 1 trong 72 tập thể và cá nhân tiên tiến được Chủ tịch UBND thành phố tuyên dương vì “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước chào mừng kỷ niệm 70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc” năm 2018.

 Tin, bài: BBT 

Bài viết liên quan