V-League 2018: SHB Đà Nẵng – Bình Dương (lúc 17 giờ, ngày 25-5)

Trận thắng 3-0 trước CLB TP. Hồ Chí Minh ở vòng đấu thứ 8 (ngày 19-5) giúp SHB Đà Nẵng giải tỏa rất nhiều áp lực tâm lý sau chuỗi 4 trận thua trước đó, ở cả hai mặt trận. Chính sự thiếu hụt lực lượng cùng những lần thay người bất đắc dĩ do chấn thương và sai lầm của thủ môn Nguyễn Thanh Diệp mới là nguyên nhân chủ yếu khiến đội bóng của HLV Toshiya Miura thảm bại tại Hòa Xuân.

Bình Dương (áo xanh) sẽ là một thách thức rất lớn với Hà Đức Chinh (áo cam) và các cầu thủ SHB Đà Nẵng trong cuộc đối đầu sắp tới. Ảnh: ANH VŨ
Bình Dương (áo xanh) sẽ là một thách thức rất lớn với Hà Đức Chinh (áo cam) và các cầu thủ SHB Đà Nẵng trong cuộc đối đầu sắp tới. Ảnh: ANH VŨ

Ở vòng đấu này, dù tiếp tục được thi đấu trên sân nhà nhưng chắc chắn, khó khăn dành cho SHB Đà Nẵng sẽ rất lớn khi đối thủ của họ là Bình Dương, đội bóng đang chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng tạm thời. Nếu tính cả Cúp Quốc gia 2018, Bình Dương đang có chuỗi 6 trận bất bại với 4 thắng (2 tại Cúp Quốc gia 2018, 2 tại V-League) cùng 2 trận hòa.

Trong khi đó, đội chủ sân Hòa Xuân chỉ thắng 2 và thua 4 trong 6 trận gần nhất. Nhìn xa hơn, cách xây dựng lực lượng của cả hai đội dường như cũng có sự trái chiều khi những mùa giải gần đây, đội bóng đất Thủ quan tâm nhiều hơn đến đào tạo trẻ và từng bước sử dụng nguồn lực tại chỗ, thay vì vung tiền mua sắm như trước.

Và những Nguyễn Tiến Linh, Hồ Sỹ Giáp, Nguyễn Trọng Huy, Trương Dũ Đạt… từng bước được tân HLV Trần Minh Chiến cho “thử lửa”, bên cạnh những đàn anh như Nguyễn Anh Đức, Lê Tấn Tài, Nguyễn Xuân Luân, Trương Huỳnh Phú, Bùi Tấn Trường.

Bên cạnh đó, Trần Minh Chiến cũng đưa về sân Gò Đậu trung vệ đội tuyển U20 Việt Nam Hồ Tấn Tài cùng Quế Ngọc Mạnh (từ Xổ số kiến thiết Cần Thơ) và Nguyễn Thanh Long (Hà Nội FC) để tạo được chiều sâu đội hình.

Đồng thời, 2 ngoại binh là tiền đạo Romario Kortzorg và trung vệ Tanidis Alexandros từng bước chứng tỏ được giá trị của mình khi góp phần quan trọng để đến nay, Bình Dương chỉ mới 1 lần thất bại sau 8 vòng đấu.

Ngược lại, đội bóng sông Hàn ngày càng mất dần bản sắc, cả trên băng ghế huấn luyện lẫn lực lượng cầu thủ. Không những thế, cách sử dụng người của HLV Nguyễn Minh Phương khiến SHB Đà Nẵng không thể có được một đội hình ổn định, dẫn đến một lối chơi thiếu hẳn sự kết dính và chỉ trông chờ vào sự may mắn hay những khoảnh khắc tỏa sáng từ nỗ lực cá nhân.

Ngay trong cả 3 trận thắng tại V-League 2018 trên sân nhà đều cho thấy cả hai yếu tố nói trên; thay vì từ cách tổ chức lối chơi bài bản. Ở trận thắng CLB TP. Hồ Chí Minh, lần đầu tiên, SHB Đà Nẵng ra sân với một đội hình được xem là tốt nhất và chiếm được ưu thế rõ nét nhất trước các cầu thủ khách.

Tuy nhiên, không ai dám chắc, HLV Nguyễn Minh Phương sẽ xem đây là những cầu thủ quan trọng để tạo nên “bộ khung” ổn định, nếu SHB Đà Nẵng không vượt qua được Bình Dương.

Với SHB Đà Nẵng, việc thiếu vắng trung vệ Ewonde Epassi Louis Christian (do thẻ phạt) sẽ mang lại nỗi lo rất lớn cho HLV Nguyễn Minh Phương khi các cầu thủ tấn công của Bình Dương như Anh Đức, Romario, Hồ Sỹ Giáp, Đinh Hoàng Max đều có phong độ ghi bàn rất tốt trong những trận đấu gần đây. Vì thế, việc đối phó với những cầu thủ tấn công có ưu thế thể hình, nhanh nhạy và kỹ thuật tốt của Bình Dương đang là bài toán không dễ có lời giải cho Nguyễn Minh Phương trong trận đấu chiều nay (25-5).

 

Nguồn: Báo Đà Nẵng.

Bài viết liên quan