Quận Đoàn Hải Châu tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Hội nghị tuyên truyền, quán triệt Chỉ thị số 05

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018; Chào mừng kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018).

Vào sáng ngày 15/5/2018 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Quân Khu 5, Ban Thường vụ Quận Đoàn Hải Châu phối hợp Đoàn Trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng và Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 128 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của Đảng ta, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới.

Tại buổi lễ dâng hương, các cán bộ Đoàn và ĐVTN các đơn vị đã được ôn lại cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như Công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh với dân tộc ta như non cao, biển rộng. Người đã gắn bó và hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng ta và dân tộc ta, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân cho đến hơi thở cuối cùng.

Sau khi Lễ dâng hương Ban Thường vụ Quận Đoàn Hải Châu phối hợp với Đoàn các Trường Đại học Duy Tân, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng và Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tuyên truyền, quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho các cán bộ, ĐVTN đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc. Tại hội nghị các cán bộ, ĐVTN đã được nghe đồng chí Nguyễn Thị Thừa – Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Nguyên Chủ tịch UBMTTQVN quận Hải Châu báo cáo các chuyên đề về Chỉ thị 05, qua những nội dung được truyền đạt về tấm gương, đạo đức và  những việc làm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Hải Châu và tuổi trẻ các trường đại học nguyện tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi chúng ta hãy thường xuyên noi gương Bác, tự giác tu dưỡng, rèn luyện, học hỏi, tìm tòi, đổi mới, gắn lý luận với thực tiễn, nói đi đôi với làm, hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao theo cương vị công tác và chức trách của từng người. Mỗi ĐVTN hãy cố gắng xứng đáng là tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh; xứng đáng là công dân tiêu biểu của đất nước.

 

     Tin, bài: Quận Đoàn Hải Châu.

Bài viết liên quan