Nói chuyện chuyên đề “Biên giới, biển đảo và thông tin thời sự về tình hình Biển Đông thời gian qua”

Thực hiện Hướng dẫn số 347/HD-BCH ngày 9/3/2021 về tổ chức các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2021. Sáng ngày 13/3/2021 Chi đoàn Đồn Biên phòng Hải Vân phối hợp với Đoàn phường Hoà Hiệp Bắc tổ chức tuyên truyền “Biên giới, biển đảo và thông tin thời sự về tình hình Biển Đông thời gian qua” cho hơn 50 ĐVTN 2 đơn vị do đồng chí Thiếu tá Kiều Duy Tiến – CTV Phó Đồn Biên phòng Hải Vân làm Báo cáo viên.

Báo cáo viên cung cấp thông tin chi tiết về tình hình Biển Đông trong thời gian qua; cung cấp thông tin về tình hình thực địa cũng như quá trình gìn giữ hòa bình, ổn định của Việt Nam ở Biển Đông; những cơ sở pháp lý, chứng cứ lịch sử và thực tiễn khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề Biển Đông; tiến trình ngoại giao pháp lý về chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông;…

Đồng thời, đã tổ chức các trò chơi hỏi đáp có phần thưởng cho các bạn ĐVTN trả lời đúng. Qua đó giúp cho ĐVTN hiểu rõ tình hình biển đảo và thấy được trách nhiệm của bản thân trong tham gia quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

 Tin, hình: BBT

 

 

Bài viết liên quan