Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Ngày Hội “Hiến máu tình nguyện”

Hiện nay tình trạng lượng máu cho bệnh nhân điều trị trong thời gian phòng, chống dịch Covid -19 gây ra đang có nguy cơ thiếu hụt trầm trọng; Căn cứ tình trạng cấp bách về việc thiếu các nguồn máu cấp cứu, cứu người tại các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Sáng ngày 22/02/2020, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã tổ chức cho toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, các cấp bộ Đoàn – Hội trên địa bàn thành phố cùng nhau tham gia hiến máu tình nguyện.

Tại ngày hội, Các đồng chí lãnh đạo Thành Đoàn cùng các đồng chí cán bộ, công chức Cơ quan Thành Đoàn đã cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu đã được tuyên truyền về hoạt động hiến máu tình nguyện, truyền thông rõ hơn về dịch bệnh Covid-19; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; được hướng dẫn sử dụng khẩu trang phòng bệnh và rửa tay bằng xà phòng sát trùng đúng cách. Ban tổ chức cũng đã phát khẩu trang miễn phí cho những người tham gia hiến máu tình nguyện và tham gia truyền thông phòng, chống dịch bệnh.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã vận động và tiếp nhận được gần 500 đơn vị máu hiến, đóng góp tích cực vào ngân hàng máu để cứu giúp những người đang cần máu. Lượng máu này sẽ được bổ sung vào các ngân hàng máu cho bệnh viện, giúp giảm bớt những khó khăn cũng như áp lực của ngành Y tế đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn cung ứng máu trên toàn thành phố.

 

    Tin, ảnh: Văn Tân.

 

Bài viết liên quan