Tuổi trẻ Đà Nẵng với các hoạt động kỷ niệm 50 cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc tổ chức các các hoạt động kỷ niệm 50 cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968. Nhằm tuyên truyền cho đoàn viên, thanh thiếu niên nhận thức sâu sắc về thắng lợi, ý nghĩa của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Ngày 24/01/2018, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ đã hi sinh trong cuộc tổng tiến công xuân Mậu Thân 1968; Tọa đàm “Vai trò của tuổi trẻ và tổ chức Đoàn đối với cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968”; tổ chức thăm và tặng quà cho 02 gia đình đồng chí đã tham gia trong chiến dịch.

Tại bia chiến tích kỷ niệm xuân Mậu Thân 1968; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ tưởng niệm, đặt vòng hoa, dâng hương các anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968.

Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 đã tạo ra bước ngoặt chiến lược, có ý nghĩa quyết định trong toàn bộ sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc, để lại bài học lịch sử quý giá; là bản anh hùng ca mãi mãi âm vang theo dòng chảy lịch sử, là một trong những mạch nguồn nuôi dưỡng tâm hồn và bản lĩnh dân tộc Việt Nam.

Cũng trong sáng cùng ngày, Thành Đoàn đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Vai trò của tuổi trẻ và tổ chức Đoàn đối với cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968”, qua đó, đoàn viên thanh niên được nghe những chia sẻ của các chú, các Bác đã tham gia trực tiếp trong chiến dịch Mậu Thân chia sẻ về tội ác của Đế quốc Mỹ trong trận Mậu Thân 1968; những gương Đoàn viên thanh niên chiến đấu dũng cảm, không khuất phục trước kẻ thù trong cuộc Tông tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân, những đóng góp lớn lao của nhân dân ta trong cuộc Tổng tiến công Tết Mậu Thân 1968.

Phát biểu tại tọa Đàm, đồng chí Nguyễn Duy Minh – Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng chia sẻ: Sau nhiều năm trôi qua, một câu hỏi lớn: Vì sao Mỹ thất bại trong cuộc chiến tranh Việt Nam vẫn là đề tài cuốn hút sự quan tâm của dư luận thế giới. Có thể khẳng định, tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng đã ăn sâu vào trái tim, khối óc của mỗi con người Việt Nam. Đó chính là nguồn động lực, sức mạnh tinh thần để dân tộc ta huy động tiềm lực, áp đảo đánh bại kẻ thù xâm lược, giành toàn thắng.

Để đi đến thắng lợi hoàn toàn, quân và dân ta đã trải qua nhiều bước ngoặt lịch sử đáng nhớ và một trong số đó là Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Trải qua 50 năm, ý nghĩa và tầm vóc của Cuộc tổng tiến công vẫn còn nguyên vẹn. Những con người trở về từ bom rơi, đạn lạc vẫn ngày ngày truyền lửa đến thế hệ trẻ mai sau bằng những câu chuyện thấm đẫm lý tưởng anh hùng ca cách mạng; khơi dậy trong tuổi trẻ truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường; truyền thêm bản lĩnh về sức mạnh và trí tuệ Việt Nam đã hun đúc trong suốt chiều dài lịch sử.

Đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư BCH Trung ương Đoàn đã chia sẻ và mong rằng, qua buổi tọa đàm ngày hôm nay, các bạn đoàn viên thanh niên sẽ được truyền thêm nhiều ngọn lửa nhiệt huyết;  sẽ lan tỏa đi những câu chuyện từ các chứng nhân lịch sử; sẽ luôn mang trong mình lòng tự hào về lịch sử đấu tranh bất khuất, hào hùng của dân tộc; góp sức mình cho sự phát triển của đất nước, quê hương.

Nhân dịp này, nhằm tri ân và cảm ơn sâu sắc những công lao to lớn của các chú, các bác. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao 20 phần quà cho 20 nhân chứng lịch sử đã tham gia chiến đấu trực tiếp trong chiến dịch xuân Mậu Thân 1968. Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Thành Đoàn Đà Nẵng cũng đã đến thăm trực tiếp và trao 02 phần quà cho 02 nhân chứng lịch sử là gia đình bác Chế Viết Toản, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn và gia đình bác Hoàng Lê Nghĩa, phường An Khê, quận Thanh Khê.


                Tin, ảnh: Văn Tân.

Bài viết liên quan