Năng động, nhiệt huyết vì cộng đồng

ĐNO – Luôn gương mẫu trong lối sống, tâm huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nhiệt huyết vì lợi ích cộng đồng là những nhận xét của đoàn viên, thanh niên ở địa phương khi nói về anh Phan Trần Hải Giang, Bí thư Đoàn phường An Khê, quận Thanh Khê.

Bí thư Đoàn phường An Khê, Phan Trần Hải Giang (thứ 3, bên phải sang) trao biểu trưng hỗ trợ kinh phí sửa chửa, làm mới Trường Mầm non liên xã A Nông, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam
Bí thư Đoàn phường An Khê Phan Trần Hải Giang (thứ 3, bên phải sang) trao biểu trưng hỗ trợ kinh phí sửa chữa, làm mới Trường Mầm non liên xã A Nông, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Với sự năng động, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ, anh Giang đã không ngừng học tập, tìm giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về những chương trình, kế hoạch và phong trào của tổ chức Đoàn, đóng góp đắc lực trong thực hiện chương trình xây đô thị văn minh và thực sự là cầu nối giữa cấp ủy Đảng với đoàn viên, thanh niên.

Anh Giang chia sẻ, toàn phường hiện có khoảng 3.000 đoàn viên, thanh niên sinh hoạt tại 32 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc. Trong đó, 22 chi đoàn khu dân cư, 5 đoàn trường học, 2 chi đoàn lực lượng vũ trang, 3 chi đoàn ngoài quốc doanh. Tuy nhiên, có trên 40% thường xuyên học tập, đi làm ăn xa, do đó, việc tập hợp đoàn viên, thanh niên gặp không ít khó khăn.

“Với vai trò là Bí thư Đoàn phường, để tập hợp, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện những công trình, phần việc thiết thực chung sức xây dựng quê hương, tôi đã thành lập nhóm trò chuyện trên mạng xã hội để kịp thời triển khai các phong trào, hoạt động tới đoàn viên, thanh niên; cùng Ban Chấp hành Đoàn phường đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò của đoàn viên, thanh niên trong xây dựng đô thị văn minh hay tổ chức thực hiện các hoạt động xã hội hướng về cộng đồng thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, các hoạt động trong chương trình tình nguyện, ngày cuối tuần xanh – sạch – đẹp, phiên chợ 0 đồng…”, anh Giang cho biết thêm.

Để góp phần cùng địa phương đảm bảo an sinh xã hội cho người yếu thế, anh Giang cùng Ban Chấp hành Đoàn phường thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội để gây quỹ cùng với sự đóng góp của đoàn viên, thanh niên.

Theo đó, hằng năm, Đoàn phường An Khê đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng hàng chục xuất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học, hộ gia đình nghèo… trị giá hàng chục triệu đồng; tặng 4 sổ tiết kiệm cho 4 gia đình chính sách (mỗi sổ 1 triệu đồng); nấu và phát 600 suất ăn cho bệnh nhân và người nhà tại Bệnh viện Ung Bướu…

Thực hiện mô hình ”Em nuôi của Đoàn”, ”Tiếp sức đến trường”, Đoàn phường đã trao 20 suất quà trị giá 20 triệu đồng kịp thời hỗ trợ, động viên tinh thần cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt trên địa bàn phường để các em tiếp tục học tập, rèn luyện, vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Bên cạnh đó, anh Giang cùng tập thể đoàn viên, thanh niên vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân ở địa phương trao tặng 135 suất quà bằng tiền mặt cho người dân mắc bệnh hiểm nghèo với tổng kinh phí gần 180 triệu đồng; tổ chức “phiên chợ 0 đồng” trao 190 xuất quà bà con hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường trị giá 57 triệu đồng; tặng 20 triệu đồng cho 1 bệnh nhân bị bệnh viêm dây thần kinh đa cấp.

Em N.T.H., học sinh Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, là người được hỗ trợ kinh phí chữa bệnh cho biết, nhờ sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của các anh chị đoàn viên, thanh niên cũng như các cô chú mạnh thường quân mà gia đình em có thêm tiền để chữa bệnh để em  ổn định sức khỏe để cháu tiếp tục đi học.

Để tạo cảnh quan và có thêm bóng mát cho học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu sinh hoạt, vui chơi, Đoàn phường đã trồng 50 cây xanh tổng trị giá 5 triệu đồng. Đoàn phường còn thường xuyên ra quân xóa bỏ quảng cáo rao vặt, dọn vệ sinh trên địa bàn phường với 212 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia đã gỡ được trên 5.320 tờ rơi, pano, biển quảng cáo sai quy định.

Các phong trào, hoạt động của Đoàn phường An Khê do anh Giang cùng tập thể đoàn viên, thanh niên địa phương đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, từ đó giúp hình thành lối sống có trách nhiệm trong đoàn viên, thanh niên với cộng đồng xã hội.

MAI AM

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Bài viết liên quan