Nhiệt huyết với công tác hội

ĐNO – Nhiệt huyết với công tác Hội, hết mình với bà con nhân dân, nhất là người yếu thế; lấy niềm vui và hạnh phúc của bà con nhân dân làm lẽ sống cho mình là những lời nhận xét của người dân về chị Huỳnh Thị Lê, Chi hội trưởng Phụ nữ An Trung 1A, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà.

Chị Huỳnh Thị Lê (thứ 5, từ trái qua) cùng hội viên, phụ nữ Chi hội Phụ nữ An Trung 1A trao tặng nhu yếu phẩm cho bà con theo mô hình “Vitamin hạnh phúc”
Chị Huỳnh Thị Lê (thứ 5, từ trái qua) cùng hội viên, phụ nữ Chi hội Phụ nữ An Trung 1A trao tặng nhu yếu phẩm cho bà con theo mô hình “Vitamin hạnh phúc”

Tham gia công tác Hội và đảm nhận Chi hội trưởng Phụ nữ An Trung 1A hơn 10 năm qua, chị Huỳnh Thị Lê đã cùng tập thể hội viên, phụ nữ trong khu dân cư luôn thực hiện hiệu quả các chương trình, phong trào do các cấp Hội Phụ nữ tổ chức, phát động như Cuộc vận động “5 không”, “3 sạch”; thường xuyên tham gia tổng vệ sinh môi trường khu dân cư, vận động các gia đình thực hiện tốt quy định của luật pháp, tổ chức việc tang gia tiết kiệm, gọn nhẹ, xây dựng các mô hình, điển hình về môi trường văn hóa; tổ chức tốt các hoạt động bảo vệ môi trường, an sinh xã hội trên địa bàn khu dân cư cũng như phường An Hải Tây.

Đồng thời tích cực vận động hội viên, phụ nữ và bà con nhân dân phân loại rác thải tại nguồn để vừa thuận tiện cho việc thu gom, xử lý, bảo vệ môi trường sống, vừa có được nguồn thu để tổ chức các hoạt động thiện nguyện xã hội.

Việc thu gom rác thải nhựa được chi hội phát động gần 7 năm qua, đến nay đạt kết quả rất tốt. Cụ thể, mỗi tháng hội viên, phụ nữ sẽ tập trung đi thu gom rác thải tái chế. Các hội viên được hướng dẫn phân rác thải thành 4 loại: rác hữu cơ, rác tái sử dụng (chai nhựa, bao bì, giấy, sắt thép), rác thải độc hại (pin, chai lọ đựng thuốc trừ sâu) và rác thải không phân hủy khác. Trong đó, hội viên sử dụng rác thải hữu cơ để ủ phân trồng rau sạch, chăm bón cây cảnh; rác thải độc hại gửi trực tiếp cho nhân viên môi trường; rác thải khác được đổ đúng nơi quy định.

Bà Nguyễn Thị Phương, 55 tuổi, hội viên Chi hội Phụ nữ An Trung 1A chia sẻ, “Mô hình “Thu gom rác thải” cũng như mô hình “Vitamin hạnh phúc” được chị Huỳnh Thị Lê phát động từ lâu và được đông đảo hội viên, phụ nữ và bà con nhân dân hướng ứng, ủng hộ bởi vừa góp phần đảm bảo môi trường sống, sinh hoạt của người dân, vừa có nguồn quỹ để giúp đỡ cho người khó khăn. Chị Lê là người rất trách nhiệm với công việc của Hội cũng như cộng đồng”.

Nguồn thu từ việc bán rác thải nhựa của chi hội mỗi năm trên 30 triệu đồng. Số tiền này được các chị em tổ chức tặng quà cho trẻ em nghèo hiếu học, nấu ăn cho các cụ già, trẻ em mồ côi ở các cơ sở bảo trợ xã hội, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn…

“Chi hội không chỉ bán rác tái chế lấy tiền gây quỹ, giúp đỡ hội viên phụ nữ khuyết tật, hộ nghèo, mẹ đơn thân trong chi hội và các chi hội lân cận mà còn thành lập mô hình “Vitamin hạnh phúc” từ năm 2021. Cứ đều đặn vào ngày 30 hằng tháng, chi hội tổ chức phát khoảng gần 100 suất gồm rau, củ, quả, gạo, dầu ăn, mắm, muối đến người lao động nghèo đang bán vé số, chạy xe ôm, xích lô, mua ve chai, bán hàng rong…”, chị Lê cho biết.

Vừa trao những phần quà nghĩa tình của chi hội đến bà con lao động nghèo, chị Nguyễn Thị Phú Quý, 44 tuổi, tâm sự: “Chị em chúng tôi ai nấy đều có công việc riêng của mình, nhưng cứ đến cuối tháng là tụ họp để phân loại rác thải, rồi đem bán để mua nhu yếu phẩm cần thiết giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi thấy vui khi làm điều ý nghĩa, hy vọng tương lai chi hội thu gom rác thải nhiều hơn và sẽ nhân đôi, nhân ba suất quà đến với bà con”.

Bà Ng.Th.V.D, là người có hoàn cảnh khó khăn, cho hay, bà thường đến nhận lương thực, thực phẩm từ mô hình “Vitamin hạnh phúc” của Chi hội Phụ nữ An Trung 1A, số nhu yếu phẩm nhận được giúp gia đình bà vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày.

Từ khi thực hiện mô hình “Vitamin hạnh phúc” đến nay, ước tính hội viên, phụ nữ khu dân cư An Trung 1A đã trao tặng gần 500 xuất quà với trị giá hơn 100 triệu đồng đến cộng đồng. Những xuất ấy đã phần nào làm vơi bớt sự khó khăn trong cuộc sống thường ngày của những hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Hồng Mỹ Lệ Dung, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường An Hải Tây cho biết: Chị Huỳnh Thị Lê là người rất tâm huyết với công việc. Chị Lê luôn có sự đồng cảm, sẻ chia với những em thơ khó khăn, người nghèo, người cao tuổi neo đơn, người ốm đau bệnh tật; đồng thời kết nối, vận động nguồn lực và cùng với chị em đi đến tận nơi để trao tặng yêu thương, gửi gắm tấm lòng thơm thảo đến với bà con”.

MIÊN THẢO

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Bài viết liên quan