Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khoá IX

Chiều 12-7, kỳ họp thứ 7, HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 tiến hành phiên bế mạc. Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí; Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đánh giá cao chất lượng kỳ họp khi đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra, tập trung xem xét, đánh giá toàn diện tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của thành phố trong 6 tháng đầu năm 2018; đề ra các giải pháp nhằm hoàn thành kế hoạch năm 2018 – năm bản lề trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2016-2020.

Đặc biệt, kỳ họp đã tiến hành bầu các chức danh Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Chủ tịch HĐND và Phó Chủ tịch UBND thành phố. Cùng với đó, các phiên thảo luận và chất vấn đã chỉ ra các nguyên nhân, xác định rõ trách nhiệm và đề ra các giải pháp cụ thể, thiết thực để khắc phục có hiệu quả những hạn chế, bất cập, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội thành phố phát triển trong 6 tháng cuối năm 2018.

Theo Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố động lực của khu vực miền Trung – Tây Nguyên theo tinh thần Nghị quyết số 33-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) là khát vọng, nhất quán và với quyết tâm chính trị cao nhất của chính quyền và nhân dân thành phố. Mục tiêu đó, không cho phép chúng ta hài lòng với những gì đã có.

“Chúng ta tự hào với những thành tựu trong thời gian qua, song đây mới chỉ là nền tảng, tiền đề cho sự phát triển. Chúng ta đã và đang tiếp cận tầm nhìn chiến lược, dài hạn, tính bền vững, đột phá trong phát triển từ khâu quy hoạch, đề ra các chương trình dự án trọng điểm, động lực, cơ chế, chính sách, nguồn lực thực hiện đến tính công khai, minh bạch và dân chủ”, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung nhấn mạnh.

Đại biểu Phạm Tấn Xử phát biểu tại phiên chất vấn.            Ảnh: TRÂM ANH
Đại biểu Phạm Tấn Xử phát biểu tại phiên chất vấn. Ảnh: TRÂM ANH

Trên tinh thần đó, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đề nghị các cấp, ngành thành phố nhanh chóng vào cuộc với sự năng động, quyết liệt, trách nhiệm, có tư duy, cách làm mới; công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành phải khoa học, sâu sát, kịp thời; tổ chức thực hiện phải bảo đảm tiến độ, hiệu quả; phải phát huy cao độ trí tuệ của đội ngũ cán bộ, phải biết lắng nghe và trách nhiệm với những kiến nghị, bức xúc của cử tri. HĐND thành phố giao Thường trực HĐND thành phố phải tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là triển khai có hiệu quả giám sát chuyên đề; hậu giám sát; Chương trình HĐND với cử tri.

Các ban và các vị đại biểu HĐND thành phố xây dựng, triển khai chương trình, kế hoạch giám sát khoa học, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, chú trọng phát huy vai trò của từng vị đại biểu trong thời gian giữa hai kỳ họp, nhất là tăng cường tiếp xúc cử tri, giám sát chặt chẽ việc thực hiện lời hứa của các thành viên UBND thành phố và việc giải quyết đơn thư của công dân, kiến nghị của cử tri.

“Song song với việc nêu cao tinh thần trách nhiệm của các thành viên UBND thành phố và đại biểu HĐND thành phố, HĐND thành phố kêu gọi cử tri, nhân dân thành phố cùng đoàn kết thống nhất, chia sẻ, ủng hộ và đồng hành, kịp thời thông tin, phản ánh, theo dõi, gắn bó với đại biểu và giám sát hoạt động của HĐND các cấp nói chung, vai trò của các đại biểu nói riêng để HĐND các cấp và từng đại biểu thực sự là đại diện cho quyền lợi hợp pháp và chính đáng của mình”, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đề nghị.

Kỳ họp thảo luận và thông qua 28 nghị quyết, trong đó có các nghị quyết quan trọng như: Quy định chính sách hỗ trợ lãi suất đối với các tổ chức vay vốn để đầu tư các dự án phát triển kinh tế-xã hội quan trọng trên địa bàn thành phố; Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý, sử dụng phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố trên địa bàn thành phố; Nghị quyết về điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, định hướng đến năm 2045; điều chỉnh Nghị quyết số 135/NQ-HĐND ngày 7-12-2017 của HĐND thành phố về biên chế công chức trong cơ quan hành chính, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập và biên chế giao đối với các hội năm 2018 của thành phố, Quy định chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, lãnh đạo, quản lý tự nguyện thôi việc để bố trí cán bộ…

 

Nguồn: Báo Đà Nẵng.

Bài viết liên quan